Đồng hành với người trẻ chuẩn bị hôn nhân

Thứ hai - 17/10/2016 15:37  2899
Trong năm 2016-2017, Giáo hội Việt Nam đặt trọng tâm vào việc đồng hành với người trẻ đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân như là giai đoạn đầu tiên trong việc thực hiện chương trình tổng thể mục vụ gia đình của 3 năm tới đây do Hàng Giáo phẩm vạch ra được công bố trong thư chung đề ngày 07/10/2016 ngay sau khi kết thúc kỳ họp thường niên mới diễn ra đầu tháng Mười vừa qua[1].
 
Được biết chủ đề này xuyên suốt từ mối bận tâm của Đức Thánh Cha thể hiện qua kỳ Thượng Hội đồng Giám mục về gia đình cho đến Đại hội toàn Hội đồng Giám mục Á châu sẽ được tổ chức tại thủ đô Sri Lanka vào cuối năm 2016 này.
 
Do đó, trong mục số 5 của thư chung, sở dĩ các vị chủ chăn nhắm tới đối tượng các bạn trẻ để giúp họ có một hành trang cần thiết là vì « Kết hôn là một quyết định rất quan trọng, vì thế cần được chuẩn bị chu đáo hết sức có thể ». Hơn nữa, nhiều người trẻ chỉ lo việc tổ chức lễ cưới và một số khác lại không có thời gian chuẩn bị chu đáo cho đời sống hôn nhân nên thư chung « mong muốn các khóa chuẩn bị hôn nhân phải giúp cho các bạn trẻ thấy đích điểm không chỉ là ngày cưới mà là cả đời sống gia đình lâu dài sau này ».
 
Vì thế, khóa hôn nhân cần giúp các bạn trẻ « Hiểu biết ý nghĩa của ơn gọi hôn nhân trong chương trình của Thiên Chúa và theo giáo huấn của Hội Thánh, khám phá phẩm giá và vẻ đẹp của hôn nhân, ý nghĩa sâu xa của tính dục, trách nhiệm xây dựng một gia đình mới ».
 
Cũng vậy, khóa hôn nhân không những giúp họ hiểu sâu xa từng cử chỉ lời nói trong khi cử hành bí tích Hôn Phối để họ lãnh nhận cách xứng đáng cùng với bước khởi đầu cuộc sống hôn nhân tốt đẹp mà còn giúp họ ý thức được rằng hiệu quả của bí tích này còn « là thực tại tác động toàn bộ đời sống hôn nhân ».
 
Hơn nữa, mục số 5 của thư chung đề cập đến khóa hôn nhân sao cho « tạo cơ hội cho đôi bạn thảo luận với nhau: họ mong chờ gì từ hôn nhân và từ người bạn đời; họ hiểu thế nào về tình yêu, về lời cam kết và trách nhiệm xây dựng một gia đình, cũng như « giúp đôi bạn tìm hiểu trước những vấn đề và khó khăn có thể xảy ra trong đời sống hôn nhân và gia đình ».
 
Một điểm mới được thư chung nêu ra cũng trong mục số 5 đó là ngoài kiến thức giáo lý hôn nhân và kiến thức về đời sống hôn nhân do các linh mục và các chuyên viên truyền đạt, các bạn trẻ cần « những người sống đời gia đình chia sẻ kinh nghiệm ».
 
Được biết, thời gian còn lại của chương trình mục vụ gia đình, Giáo hội Việt Nam sẽ dành một năm để « đồng hành với các gia đình trẻ » (2017-2018) và một năm cuối (2018-2019) để đồng hành với những gia đình gặp khó khăn ».
 
Hội Quán
 
  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay30,939
  • Tháng hiện tại892,474
  • Tổng lượt truy cập69,952,348
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây