ĐGM Nha Trang chúc mừng Đức tân TGM Huế

Thứ ba - 01/11/2016 10:05  3307
Bùi Chu, 01/011/2016 (gpbuichu.org) – Ngay trong ngày Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục Huế, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh, Giám mục Nha Trang cũng là giáo phận mà trước đây Đức Tân Tổng Giám mục Giuse là thành viên của Linh mục Đoàn Nha Trang, đã có thư chúc mừng đề ngày 29/10/2016[1].
 
Mở đầu thư, nhân danh toàn giáo phận Nha Trang và toàn thể thành viên của Ủy Ban Giám mục về Kinh Thánh mà ngài là Chủ tịch, Đức Cha Giuse Võ Đức Minh « trong tâm tình hiệp thông tạ ơn Chúa, tri ân Đức Thánh Cha và Hội thánh » đã bày tỏ « những lời chúc mừng chân thành, và tâm tình quý mến, hiệp thông trong lời cầu nguyện » dành cho Đức tân Tổng Giám mục Huế.
 
Đặc biệt, Đức Giám mục Nha Trang nhận ra dấu chỉ nơi tin vui bổ nhiệm mới này cùng với tin vui được bầu làm Chủ tịch HĐGM Việt Nam trong bối cảnh Năm Thánh Lòng Thương xót một « bầu khí chan hòa vui mừng và hy vọng », và hy vọng rằng với tâm nguyện cháy bỏng của Đức tân Tổng Giám mục Giuse thể hiện qua khẩu hiệu giám mục « Xin cho họ nên một », ngài sẽ thi hành sứ vụ trong việc « loan báo, làm chứng, và đem tình yêu thánh thiện, trong sáng của Thiên Chúa cũng như sự hiệp nhất bình an đến cho mọi người ».
 
Cuối thư, đấng bản quyền Nha Trang « nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi, nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ La Vang, Thánh Cả Giuse, các Thánh và các bậc Tổ tiên Tử đạo Việt Nam, tuôn đổ dồi dào ân sủng trên Đức Tổng Giuse quý mến và toàn thể Cộng đồng Dân Chúa của Tổng Giáo phận Huế ».

Cùng với các giáo phận khác gồm Ban Mê Thuột, Đà Nẵng, Kon tum và Quy Nhơn, giáo phận Nha Trang cũng thuộc Giáo Tỉnh Huế.
 
Hội Quán
 
 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm244
  • Hôm nay47,814
  • Tháng hiện tại909,349
  • Tổng lượt truy cập69,969,223
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây