Huế xướng danh Đức tân TGM Giuse

Thứ năm - 03/11/2016 12:55  4865
Bùi Chu, 03/11/2016 (gpbuichu.org) – Ban Phụng vụ của Tổng Giáo phận Huế vừa ra thông cáo đề ngày 01/11/2016 để lưu ý các linh mục trong địa bàn giáo phận về việc xướng danh Đức tân Tổng Giám mục trong khi cử hành thánh lễ[1].
 
Cụ thể, thông cáo ra chỉ dẫn : « Vậy từ nay trong các Kinh nguyện Thánh Thể, khi cử hành Thánh Lễ, chỉ xướng danh Đức Tân Tổng Giám mục Giuse mà thôi ».
 
Riêng đối với hai Đức Tổng Giám mục tiền nhiệm Têphanô và Phanxicô Xaviê, thông cáo giải thích rằng « dù việc xướng danh các ngài trong Kinh nguyện Thánh Thể từ nay không thực hiện nữa » nhưng luôn cầu nguyện cách riêng cho các ngài trong Thánh Lễ cũng như trong các Giờ kinh, để tri ân « những đóng góp to lớn của các ngài cho sự phát triển của Giáo phận Huế ».
 
Thông cáo này được công bố sau đúng 3 ngày kể từ khi Đức Thánh Cha Phanxicô chấp thuận cho đơn xin từ nhiệm do tuổi tác của Đức Cha Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đồng thời bổ nhiệm Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh cho đến thời điểm đó là Giám mục Thanh Hóa làm người kế vị.
 
Được biết, trong khi chờ ngày Đức tân Tổng Giám mục Giuse chính thức về coi sóc cộng đoàn Dân Chúa tại Huế thì vị tiền nhiệm của ngài là Đức Cha Phanxicô Xaviê đảm nhiệm vai trò Giám Quản Tông Tòa. Cũng vậy, Đức Cha Nguyễn Chí Linh cũng tiếp tục vai trò này tại Giáo phận cũ là Thanh Hóa cho đến khi chính thức có người kế vị.
 
Hội Quán
 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập345
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay45,099
  • Tháng hiện tại1,067,099
  • Tổng lượt truy cập71,094,856
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây