Ban Truyền thông Gp mừng kính Thánh quan thầy

Thứ tư - 12/10/2022 04:14  1400
Ban truyền thông giáo phận Bùi Chu hân hoan mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII, quan thầy vào sáng thứ Ba, ngày 11/10/2022, tại giáo xứ Ấp Lũ.
 
dsc 59044

Ngay từ lúc 8g00, chương trình ngày mừng kính thánh quan thầy đã chính thức bắt đầu. Với bầu khí vui tươi, quý Cha đặc trách Ban Truyền thông các giáo hạt, các ân thân nhân và các thành viên của Ban Truyền thông đã quy tụ về khuôn viên giáo xứ để gặp gỡ và chung chia niềm vui trong ngày mừng kính quan thầy. Sau đó, Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, Trưởng Ban Truyền thông giáo phận có những chia sẻ, đánh giá tổng kết sinh hoạt của Ban trong thời gian vừa qua và nêu ra những định hướng cho thời gian sắp tới.
 
dsc 377666

Tiếp đến, Cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đã chia sẻ với các thành viên ban truyền thông về đề tài “Tính ngôn sứ của truyền thông”. Dựa trên nền tảng Kinh Thánh và trong sự liên hệ tới thực tế, Cha Giuse mời gọi mọi thành viên trong ban Truyền thông lưu tâm tới yếu tố chân- thiện- mỹ khi thực hiện công việc truyền thông. Quả thật, như các Giám mục Việt Nam trong Thư chung gửi cộng đoàn dân Chúa năm 2022 đã mời gọi “cần thận trọng trong việc đón nhận và chuyển tải thông tin theo nguyên tắc: loan báo Sự Thật trong Đức Ái”.
 
dsc 378055

Đỉnh cao của ngày mừng kính thánh quan thầy là thánh lễ diễn ra lúc 10g00. Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh, Trưởng Ban Truyền thông, chủ tế. Quý cha quản hạt, quý Cha đặc trách ban truyền thông giáo hạt và quý Cha đồng tế, các thành viên và rất đông anh chị em tín hữu giáo xứ Ấp Lũ sốt sắng hiệp dâng Thánh lễ.
 
dsc 579955
dsc 3829 copy jpg444

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Vũ Ngọc Tứ đã liên hệ những đặc tính của người làm truyền thông với những đặc tính của Giáo Hội. Ngài quảng diễn về bốn đặc tính của Hội Thánh: duy nhất, thánh thiện, công giáo và tông truyền. Quả thật, biết đặt để công việc truyền thông trên những nền tảng vững chắc như thế “truyền thông sẽ trở thành phương tiện kết nối con người trong tình thân nghĩa, chứ không phải để gieo rắc hoang mang chia rẽ, thậm chí gây thù hận và đẩy người khác đến đường cùng”.
img 012155
 
dsc 380755

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho Ban Truyền thông dâng lời cám ơn quý Cha và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Ban Truyền thông. Vị đại diện này cũng không quên xin quý Cha và quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ cho sự thăng tiến của ban trong tương lai.
 
img 011055

Trong tư cách là Trưởng Ban Truyền thông giáo phận, Cha Giuse đã có những lời tâm tình với cộng đoàn. Ngài cám ơn quý Cha và cộng đoàn đã hiện diện trong thánh lễ này. Ngài cũng tri ân Cha chánh xứ Vinhsơn và cộng đoàn giáo xứ Ấp Lũ đã ưu ái và tạo điều kiện để có được Thánh lễ cách trang trọng và sốt mến. Cách đặc biệt, ngài cám ơn quý Cha đặc trách truyền thông các giáo hạt, các ân nhân, thân nhân và tất cả các thành viên trong ban vì sự nhiệt thành và quảng đại hy sinh cho công việc của Ban Truyền thông giáo phận.
 
dsc 3842555

Cuối cùng, quý Cha, quý khách và các thành viên trong ban truyền thông cùng chung chia niềm vui trong bữa tiệc mừng tại khuôn viên giáo xứ.

Tác giả: Btt. Giáo phận Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập212
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay29,486
  • Tháng hiện tại857,263
  • Tổng lượt truy cập69,917,137
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây