Btt giáo phận Bùi Chu mừng quan thầy

Thứ hai - 16/10/2023 05:40  2084
Ban Truyền thông giáo phận Bùi Chu tổ chức họp mặt và mừng lễ thánh Gioan XXIII, quan thầy vào lúc 08g30 thứ Năm, ngày 12/10/2023 tại giáo xứ An Bài, giáo hạt Tứ Trùng.
 
dsc 1891

Buổi họp mặt bắt đầu lúc 08g30. Mở đầu cha trưởng ban Truyền thông giáo phận tổng kết những gì đã làm được, những gì còn giới hạn trong năm hoạt động vừa qua. Kế đó, cha Vinhsơn Nguyễn Bản Mạnh, đặc trách Truyền thông giáo hạt Quần Phương chia sẻ với anh chị em đôi nét về truyền thông Công giáo và tinh thần truyền thông anh chị em cần phải có.
 
dsc 2693
dsc 2703
img 0921

Đỉnh cao của buổi họp mặt mừng quan thầy là thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10g15. Cha trưởng ban Truyền thông chủ tế, 12 cha đặc trách truyền thông các giáo hạt đồng tế, cha giáo Phaolo Phạm Thế Đoàn giảng lễ, khoảng trên dưới 100 anh chị em đang làm truyền thông cho giáo phận và ân nhân của Ban Truyền thông sốt sắng tham dự để tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho Ban Truyền thông.
 
img 0956

Mở đầu thánh lễ, cha trưởng ban chủ tế mời gọi anh chị em sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Ban Truyền thông cũng như từng cá nhân anh chị em trong ban đã nhận được, đồng thời cha cũng mời gọi anh chị em cầu nguyện cách đặc biệt cho Ban Truyền thông, cho từng anh em đang làm việc trong Ban, cho ân nhân, thân nhân của ban để ai nấy tiếp tục nhiệt thành với sứ mạng Truyền thông. Cha cũng mời gọi cộng đoàn noi gương thánh giáo hoàng Gioan XXIII, người khai mạc công đồng Vatican II, trong đó có sắc lệnh về truyền thông xã hội, đặt nền tảng cho truyền thông của giáo hội trong thế giới hiện đại.
 
img 0951

Trong bài giảng, cha Phaolo Phạm Thế Đoàn đã nói về sứ mạng tông đồ của mỗi tín hữu sau khi lãnh nhận bí tích Rửa tội. Từ đó, cha mời gọi anh chị em đang làm truyền thông hãy nhiệt thành loan báo Tin mừng bằng khả năng và công cụ truyền thông hiện đại mà anh chị em đang có. Cha cũng lưu ý: nếu muốn làm truyền thông Công giáo, làm truyền thông một cách hiện đại, anh chị em phải gắn kết đời mình với Chúa. Nói cách cụ thể mọi người làm truyền thông phải cầu nguyện, phải siêng năng đọc, suy gẫm và sống Lời Chúa. Chỉ như thế, lời anh chị em nói hay viết ra chuyển đến người khác mới thực sự có ý nghĩa và hiệu quả. Đó cũng là điều mà thánh Giáo hoàng Gioan XXIII muốn các tín hữu làm tông đồ bằng phương tiện truyền thông hiện đại và khả năng truyền thông Chúa ban vì Chúa Ba Ngôi chính là mẫu mực của truyền thông.
 
img 0985
img 0990

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha trưởng ban tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn quý cha, quý thầy, quý dì, anh chị em làm truyền thông, những ân nhân và thân nhân của Ban Truyền thông giáo phận, quý chức ban hành giáo giáo xứ An Bài, và toàn thể cộng đoàn.

Sau thánh lễ, quý cha, anh chị em làm truyền thông cho giáo phận và quý ân nhân chụp hình chung và chia sẻ niềm vui với Ban Truyền thông trong bữa cơm thân tình tại nhà Mục vụ giáo xứ An Bài.

 
dsc 1897

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay54,388
  • Tháng hiện tại1,217,159
  • Tổng lượt truy cập71,244,916
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây