Thời đại mới

Thứ năm - 23/05/2024 04:51  676
qui est le saint esprit
 


Trong ngày hội thi tài năng của các thụ tạo trong vũ trụ, mỗi thí sinh dự thi đều mang theo những biệt tài, vẻ đẹp và sự duyên dáng của mình để phô diễn trước mọi người. Mặt trời mang theo những tia nắng vàng rực rỡ. Bầu trời mang theo những đám mây ngũ sắc. Mưa mang theo làn nước trong vắt mát mẻ. Biển cả mang theo biết bao sản vật tôm cá. Cỏ cây, hoa lá mỗi loại mang theo hương sắc riêng của mình.

Chợt mọi người xôn xao hỏi nhau rằng: - Anh gió đâu rồi nhỉ, anh ấy không có hình hài vóc dáng làm sao mọi người nhận ra tài năng của anh được. Bấy giờ, anh gió mới nhẹ nhàng đáp: - Tuy tôi không có hình hài vóc dáng nhưng tôi có khả năng mang đến cho mọi người sự mát mẻ trong tiết trời oi bức. Tôi có sức mạnh đẩy thuyền buồm ra khơi lướt nhẹ trên sóng biển. Tôi nhẹ nhàng nâng cánh diều bay cao và bay xa. Dù mọi người không nhận biết, nhưng tôi vẫn âm thầm làm những việc hữu ích. Tôi đem hết khả năng cống hiến cho đời và làm tròn phận vụ của mình.

Quý vị và các bạn thân mến,

Trong buổi đầu sáng tạo, vũ trụ này là một khối hỗn mang, khi Thần Khí Chúa xuất hiện thì mọi sự đều đi vào một trật tự ổn định, chúng xoay chuyển nhịp nhàng và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Kinh Thánh diễn tả Chúa Thánh Thần như Đấng đem đến sức mạnh, sự sống cho muôn vật muôn loài. Sách Công vụ Tông đồ thuật lại cho chúng ta sự xuất hiện của Chúa Thánh Thần trong ngày lễ Ngũ Tuần. Đó là thời khắc lịch sử khi Chúa Giêsu Phục Sinh hiện ra trao ban Thánh Thần khai sinh Hội Thánh. Khi ấy, mọi người đang tề tựu ở một nơi để cầu nguyện, bỗng họ thấy có tiếng gió mạnh ùa vào đầy nhà. Họ nhận được Thánh Thần dưới hình lưỡi lửa và họ được biến đổi trở nên những con người tràn đầy sức sống mới. Họ nói được nhiều thứ tiếng khác nhau tùy theo khả năng Thánh Thần ban cho mỗi người (x. Cv 2,1-4).

Chúa Thánh Thần không bị giới hạn trong một không gian hay một hình dáng. Ngài là hiện thân của sự bình an, là nguồn sinh khí làm cho mọi thụ tạo trở nên tươi mới, căng tràn sức sống. Người đến canh tân bộ mặt thế giới, xua tan mọi nghi nan ngờ vực, mọi khốn khó và lo âu, sắp xếp lại những lộn xộn, kiến tạo lại từ những đổ nát và khơi nguồn sức sống. Trên hết, Thánh Thần là Trái Tim, là Tình Yêu của Thiên Chúa gởi đến cho nhân loại, giúp cho Hội Thánh sống tròn đầy sung mãn.

Thánh Thần là ngọn lửa ấm xua tan mọi nỗi tăm tối ngờ vực trong tâm trí giúp chúng ta nhận ra cuộc sống đầy những điều huyền diệu, chan chứa những ân ban. Chính Thánh Thần đưa chúng ta vào trong mối hiệp thông sâu xa với Ba Ngôi. Ở đó chúng ta cảm nghiệm được sự giàu có khôn lường của Thiên Chúa. Nhờ sự tác động của Chúa Thánh Thần, chúng ta có đủ sức mạnh để đảm trách vận mệnh của cuộc đời mình, khám phá được ý nghĩa cao sâu của cuộc sống.

Như một làn gió mát, Thánh Thần thổi vào Hội Thánh sức sống mới, xua tan không khí hoang mang sợ hãi. Như dòng nước miên man uyển chuyển, Thánh Thần thanh tẩy Hội Thánh, cuốn phăng đi những gì là tội lụy yếu hèn mà chan tưới bằng lớp phù sa thánh thiện. Thánh Thần là dấu ấn tình yêu khắc ghi trong tâm hồn con người, tích chứa ân sủng thiêng liêng để con người hòa mình vào đại dương bao la của Ba Ngôi Thiên Chúa. Thánh Thần là sự liên tục của lịch sử cứu độ được thành toàn viên mãn trong dòng thời gian. Hội Thánh và nhân loại hôm nay đang bước đi trong thời đại của Chúa Thánh Thần. Bằng những phương thế tinh tế khéo léo, bằng lối đi âm thầm nhưng đầy bất ngờ. Thánh Thần sẽ dẫn dắt nhân loại vượt qua cơn khủng hoảng về niềm tin, thắng vượt những nỗi sợ hãi và khó khăn trong cuộc sống. Thánh Thần luôn đồng cảm với vận mệnh của con người, với những vấn đề của chúng ta đang phải đối diện.

Lạy Thánh Thần của Thiên Chúa, xin uốn nắn lòng trí cứng cỏi khô khan của chúng con trở nên hiền hòa dễ thương trong Thiên Chúa. Xin Người thúc đẩy, soi sáng giúp chúng con biết phân định để sống theo ý Chúa và những giá trị Tin Mừng. Amen.

 

 

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: vietnamese.rvasia

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay10,765
  • Tháng hiện tại575,803
  • Tổng lượt truy cập73,125,654
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây