Đi tìm mục đích đời tôi

Thứ hai - 19/10/2015 11:19  1836
Khi đặt mình trước sự hiện diện của Chúa Giê-su Thánh Thể, tôi có dịp ý thức về sự hiện hữu của mình trên thế gian này. Trong thinh lặng, tôi tự hỏi: Tôi từ đâu đến? Tại sao tôi đang hiện diện nơi đây - trong ngôi nhà Đại Chủng Viện này? Đâu là con đường tôi đang đi và mục đích tôi hường tới là gì? Trên con đường đó, có gì làm cản trở, khó khăn? Tôi có được hạnh phúc trên con đường đó hay không?

Miên man trong một loạt những câu hỏi như đang tự chất vấn lòng mình, tôi nhìn lại và biết rằng mình đang hiện diện trước Đấng Tạo Thành. Không phải tình cờ ma tôi hiện hữu. Trước cả khi vạn vật được tạo thành, Thiên Chúa đã nghĩ đến tôi. Trước khi tôi được đầu thai trong lòng mẹ, Thiên Chúa đã cưu mang tôi trong tâm trí Người. Vì lời Kinh Thánh nói rằng: “Đức Chúa, Đấng tạo thành ngươi, Đấng nắn ra ngươi từ khi ngươi còn trong lòng mẹ” ( Is 44,20). Tôi nhớ đến câu thơ của Russell Kelter khi miêu tả điều này:

                               “Trông vẻ bạn đang đi tìm nguyên do,
                                  Nhưng Chúa Trời nào bao giờ nhầm lẫn.
                                  Dệt đan bạn ngay từ lòng thân mẫu,
                                  Bạn là người mà Người muốn tạo thành.”


Như vậy, sự có mặt của tôi trên thế gian này là một ân huệ, là hồng ân và món quà ý nghĩa nhất mà tôi có được. Cũng không phải tự nhiên mà tôi hiện diện nơi đây. Tôi đang bước trên con đường chẳng mấy ai đi với sự chọn lựa hoàn toàn tự do. Thế nhưng, khi tâm hồn còn đầy lắng lo, băn khoăn... tôi nhìn về ơn kêu gọi của mình. Có người nói: Ơn gọi là một huyền nhiệm, là hồng ân của Thiên Chúa. Chính lúc này tôi cũng xác tín rằng, mình đã nhận được “quà tặng” phát xuất từ tình yêu của Thiên Chúa. Ngài gọi tôi vì Ngài yêu thương bằng tấm lòng đại lượng. Ngài hoàn toàn tự do trao ban chứ không phải vì tôi xứng đáng hay có công trạng gì.

Giờ này khi đối diện với Chúa, tôi thấy mình thật bất xứng, yếu hèn và tội lỗi. Biết mình yếu đuối, biết mình giới hạn nhưng tôi vẫn không thể vượt qua được chính mình. Đúng là, luôn tìm cách che đậy, ngụy biện cho những suy nghĩ toan tính hợp lý nhằm đẩy lui thánh ý của Thiên Chúa ra bên lề. Tôi cũng cố ý loại bỏ những góp ý chân thành của những người xung quanh hầu có thể giúp tôi thăng tiến trong đời sống dâng hiến.

Vậy tôi đang tìm kiếm điều gì ở nơi đây? Khi chưa hoàn toàn xác tín vào Chúa, tôi vẫn còn đi tìm kiếm câu trả lời. Nhưng chắc chắn một điều là: tôi đến đây không phải tìm cho mình một cuộc sống an nhàn, sự trốn tránh thế gian hay một bảo đảm tương lai...

Cầm cuốn Kinh Thánh trong tay, tôi mở ra rồi đọc câu Lời Chúa: “Thiên Chúa là Đấng làm nên mọi sự theo quyết định và ý muốn của Người, đã tiền định cho chúng ta làm cơ nghiệp riêng theo kế hoạch của Người” (Ep 1, 11).

Như vậy, tôi được sinh ra bởi Người và cho mục đích của Người. Mục đích của Người dành cho đời tôi đã có trước khi tôi được hoài thai. Mục đích cuộc đời không qui hướng về tôi mà là chính Thiên Chúa. Vấn đề không phải là đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tôi muốn làm gì? đâu là mục tiêu của tôi? đâu là tương lai của tôi? Việc đi tìm mục đích là một cuộc hành trình đi tìm thánh ý Chúa.

Có lẽ, tôi cũng phải thay đổi, phải thực sự lột tẩy, phải thanh luyện bản thân thì mới có thể tiếp tục cuộc hành trình về với Ngài cho xứng đáng.

Trong thinh lặng, tôi dâng lên Chúa lời cầu nguyện chân thành: Lạy Chúa, Chúa mời gọi con bước theo Chúa vì yêu thương. Hành trang con chẳng có gì nhiều ngoài những yếu đuối, tội lỗi và bất xứng. Chúa cứ đón nhận con với hết những gì còn lại nơi con. Xin giúp con biết đi tìm Chúa với ý ngay lành và động lực phát xuất từ tình yêu Thiên Chúa;  có thế con mới tìm được hạnh phúc và bình an thật sự trong đời dâng hiến.

Lạy Chúa, con cần Ngài, con cảm ơn Ngài đã chết trên cây thập giá vì tội lỗi con, con xin mở rộng lòng để đón nhận Ngài vào làm Chúa và làm chủ đời con, xin cai quản đời con và biến đổi con thành người mà Chúa muốn. Amen.

Tác giả: Vinhsơn Mai Văn Thụy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,955
  • Tổng lượt truy cập69,935,829
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây