Lễ giỗ 3 năm cha cố Giuse Trần Quang Tuyến

Chủ nhật - 28/04/2024 03:46  1646
Quý Cha và cộng đoàn đã dâng thánh lễ giỗ cầu nguyện cho linh hồn Cha cố Giuse Trần Quang Tuyến nhân 3 năm, ngày Cha hoàn tất hành trình dương thế để về bên Chúa lúc 9g30 ngày 27-4-2024, tại nhà thờ Giáo xứ Duyên Thọ.

Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, quý cha cố, quý cha quản hạt, quý cha nghĩa tử của cha cố Giuse, quý cha khách trong và ngoài giáo phận đồng tế, quý chủng sinh, nam nữ tu sĩ, đại gia đình linh tông ,huyết tộc của cha cố cùng cộng đoàn dân Chúa sốt sắng tham dự.

Trước thánh lễ, quý cha và toàn thể cộng đoàn tập trung trước mộ phần của Cha cố Giuse trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Duyên Thọ để tưởng nhớ Cha cố thân thương với những năm tháng ngài đã hiện diện, dựng xây, chăm sóc và đỡ nâng đoàn chiên được Chúa giao phó trong sứ vụ mục tử. Cha tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang đã làm phép mộ và chủ sự nghi thức cầu nguyện cho cha cố Giuse.

 

Khởi đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho Cha cố Giuse nhân dịp giỗ ba năm. Các Linh mục và nhất là cha cố Giuse rất cần những lời cầu nguyện của mọi thành phần dân Chúa. Vì thế, trong tinh thần hiệp thông, yêu mến và biết ơn, cộng đoàn hãy cầu xin Chúa thương trả công bội hậu cho Cha cố Giuse.
 

Trong bài giảng lễ, Cha trưởng ban Giáo sĩ Giuse Trần Quốc Tuyến quản hạt Bùi Chu, chánh xứ Kiên Lao đã chia sẻ hình ảnh người mục tử hết mình vì đoàn chiên. Cha đã giải thích chữ “Quang” trong tên đệm của Cha cố Giuse. Quang nghĩa là tia sáng, Cha cố Giuse chính là sự phản chiếu tia sáng của Chúa Giêsu Mục Tử Nhân Lành. Trong thời gian coi sóc và mục vụ tại các giáo xứ: Bình Hải, Ngưỡng Nhân, Phú Thai và Duyên Thọ, cha cố Giuse có khả năng nhớ tên giáo dân. Ngài thường xuyên đến thăm hỏi các gia đình trong xứ, nhất là những người khô khan nguội lạnh trong đời sống đức tin. Cha cố Giuse còn có biệt danh là: “Cha cố thánh địa” vì ngài luôn quan tâm, động viên bà con trong giáo xứ xây dựng, tu sửa thánh địa. Cha cố Giuse còn có một đời sống đơn sơ, khiêm tốn. Ngài không muốn gây phiền hà cho người khác. Ngoài ra, ngài cũng thường xuyên góp ý trong công cuộc xây dựng và đào tạo tại Đại Chủng Viện. Chính vì thế, cha cố Giuse được rất nhiều người yêu mến.
 

Sau phần hiệp lễ, Cha Giuse Đỗ Văn Đang đã thay lời cho gia đình linh tông huyết tộc của Cha cố Giuse, cám ơn Cha tổng đại diện, cha trưởng ban giáo sĩ, quý cha cố, quý cha quản hạt, quý cha trong và ngoài Giáo phận, quý tu sĩ, đặc biệt cộng đoàn Giáo xứ Duyên Thọ đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho linh hồn Chacố Giuse.
 

Thánh lễ giỗ mãn tang khép lại, nhưng nơi phần mộ của Cha cố Giuse Trần Quang Tuyến vẫn sẽ vang lên những lời kinh nguyện dâng lên Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương, để cầu nguyện cho người Cha thân yêu.

Tác giả: Lm. Jos. Duy Trần

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập98
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm60
  • Hôm nay33,114
  • Tháng hiện tại716,675
  • Tổng lượt truy cập72,083,021
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây