Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 12 năm chịu chức linh mục

Chủ nhật - 24/03/2024 22:28  2613
Sáng Thứ Năm, ngày 21 tháng 3 năm 2024, tại Giáo xứ Đồng Nghĩa, thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 12 năm thiên chức linh mục của quý cha khóa 10 Giáo phận Bùi Chu học tại Đại Chủng Viện thánh Giuse Hà Nội được cử hành long trọng sốt sắng. Thánh lễ có sự hiện diện đầy đủ của 9 cha lãnh tác vụ ngày 19 tháng 03 năm 2012 do Đức Cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm cùng cha quản lý Đại Chủng Viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu và cha xứ Âm Sa.
 
anh

Trước Thánh Lễ, cha Giuse Trần Văn Thiết là cha xứ Đồng Nghĩa đã giới thiệu với cộng đoàn quý cha dâng lễ tạ ơn mừng ngày chịu chức và mời gọi cộng đoàn hiệp ý tạ ơn, cầu nguyện cho các cha trung thành trong sứ vụ mục tử được trao phó.

Cha giáo Giuse Phạm Văn Hiển chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn với quý cha, cầu nguyện cho Đức cha cố Giuse, quý cha cố, cha giáo, quý cố, thân nhân và những người đã vun đắp cho ơn gọi của quý cha.

Cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu đã đưa quý cha và cộng đoàn nhìn về con đường của thánh Giuse vì quý cha lãnh tác vụ linh mục nhằm ngày lễ thánh Giuse, khi cha mời gọi quý cha tạ ơn theo con đường thánh Giuse: âm thầm phục vụ trong khiêm tốn và nhân ái. Là người phục vụ cho ý định của Thiên Chúa, thánh Giuse đã hi sinh ý định của mình để thánh ý Thiên Chúa được thực hiện. Ngài đón Maria về làm vợ và ân cần chăm sóc thánh gia. Là linh mục của Chúa, quý cha cũng phải biết hi sinh cuộc sống và ý riêng mình cho Giáo hội và hạnh phúc của tha nhân, đón nhận anh em và cả con đường gian khó.

Là người cha, thánh Giuse chăm sóc gia đình. Đó là mẫu gương cho đời sống và sứ vụ của các mục tử. Là người cha, nhưng các cha lãnh nhận sứ vụ thiêng liêng chăm sóc đoàn chiên chứ không là người cha sinh ra người khác và không để lãnh đạo nhưng là người đồng hành.

Cha giáo Giuse kết lại bằng việc mời gọi quý cha noi gương thánh Giuse và mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho quý cha trong sứ vụ phục vụ được chu toàn và trung thành như thánh Giuse.

Kết thúc thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn Giáo xứ chúc mừng quý cha nhân ngày chịu chức, mừng sinh nhật cha xứ Giuse và dâng lên quý cha những lẵng hoa tươi thắm. Ông cũng cám ơn toàn thể cộng đoàn đã tới tham dự thánh lễ cách đông đảo và sốt sắng.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, thánh cả Giuse ban xuống trên quý cha muôn ơn lành hồn xác, để quý cha mãi là những mục từ như lòng Chúa mong muốn.

Tác giả: Lm. Paul Nguyễn Văn Thuyên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập131
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm108
  • Hôm nay46,621
  • Tháng hiện tại1,139,178
  • Tổng lượt truy cập71,166,935
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây