Quý chức hạt Đại Đồng tĩnh tâm Mùa Chay 2024

Thứ bảy - 16/03/2024 20:55  1630
Thứ Tư, tuần IV Mùa Chay ngày 13/04/2024, quý chức Giáo hạt Đại Đồng quy tụ về giáo xứ Đại Đồng để tĩnh tâm Mùa Chay Thánh nhằm nhìn lại cuộc sống và cung cách thi hành sứ mạng Chúa trao phó.
 
1b0a0768

Buổi tĩnh tâm được chính thức khai mạc lúc 08g30 với sự tham dự đông đủ của quý chức trong toàn giáo hạt. Cha Giuse Đinh Công Phúc nói về vai trò của Cha xứ, vai trò và sự cộng tác của các viên chức trong giáo xứ với Cha xứ. Ngoài việc được trao trách nhiệm quản trị và chăm lo do cho phần rỗi của con chiên trong giáo xứ, Cha xứ còn phải chu toàn bổn phận với Thiên Chúa, cầu nguyện cho giáo dân được trao phó. Vì vậy, quý chức phải cộng tác với Cha xứ trong việc quản trị giáo xứ, thực hiện đúng nhiệm vụ được ủy thác, có tâm và có tầm nhìn, hiệp nhất trong việc xây dựng đức tin và phát triển giáo xứ về mọi mặt.
 
1b0a0810

Đỉnh cao của ngày tĩnh tâm là Thánh lễ cầu nguyện cho quý chức còn sống cũng như đã qua đời lúc 10g15 do Cha Giuse Nguyễn Văn Chuyển quản hạt chánh xứ Đại Đồng chủ tế và quý Cha đồng tế, quý Thầy phó tế, quý Thầy, quý Dì, quý viên chức trong giáo hạt và đông đảo cộng đoàn tham dự.
 
1b0a0820

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nói lên tinh thần của mùa Chay Thánh. Từ đó, Cha kiêu mời quý chức, quý cộng đoàn nhìn lại con người thật của mình, để ăn năn sám hối, xin Chúa tha thứ tha lỗi lầm và ban cho quý chức và gia đình đủ sức mạnh để chu toàn bổn phận được trao phó và gặt hái được nhiều ơn ích thiêng liêng trong Mùa Chay, để chuẩn bị đón mừng Chúa phục sinh.

Trong bài giảng, Cha giáo Giuse dựa theo hai bài đọc của Thánh lễ, để chia sẻ về tình thương của Thiên Chúa với loài người: Ngài dựng nên con người, trao ban quyền sử dụng vũ trụ và mọi thứ trong vũ trụ; sai Con Một yêu dấu để chuộc tội cho thiên hạ. Nhưng nếu muốn được cứu chuộc, thì mọi người phải sống và thực hành lời Chúa qua chính đời sống của mình bằng việc lắng nghe và tìm ý Chúa trong công việc thờ phượng, kính mến, cộng tác, làm sáng danh Chúa qua lời nói, việc làm, đặc biệt là công tác với cha xứ, với cộng đoàn trong công việc đức tin, phát triển giáo xứ để làm vinh danh Chúa và hiệp nhất cộng đoàn.

 
1b0a0855
1b0a0904

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể, mọi người cùng nhau tôn kính và đón nhận Chúa vào nhà linh hồn, trong niềm tin sắc son.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một quý chức đại diện cho hội đồng phục mục vụ giáo hạt dâng lời tạ ơn Chúa, tri ân quý Cha, cảm ơn quý Thầy, quý Dì, quý chức và cộng đoàn.

 
1b0a0889

Sau Thánh lễ, quý chức cùng nhau chia sẻ niềm vui gặp mặt trong bữa cơm tại khuôn viên Đền Thánh.

Xin Chúa thương ban nhiều hơn xuống trên quý Cha, quý chức để quý Cha và quý chức cộng tác chặt chẽ với nhau giúp cho đời sống đức tin cộng đoàn ngày một thăng tiến, hiệp nhất.

Tác giả: TT giáo hạt & Gx. Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay62,663
  • Tháng hiện tại117,676
  • Tổng lượt truy cập71,484,022
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây