Gia trưởng hạt Quỹ Nhất tĩnh tâm, mừng bổn mạng

Thứ bảy - 16/03/2024 00:12  1614
Sống tâm tình mùa chay, sám hối trở về, các hội đoàn đều có những buổi tĩnh tâm, những việc làm bác ái cụ thể, đặc biệt đối với hội gia trưởng các xứ, hạt Quỹ Nhất, dành riêng một bầu khí thánh thiện hiệp nhất về bên nhau: tĩnh tâm và mừng kính thánh Giuse, bổn mạng các gia trưởng giáo hạt.
 
2 1

Chương trình được khởi đầu lúc 8h00 ngày 15/03/2024, tại nhà thờ xứ Văn Giáo. Trước khi bước vào chương trình, khí trời điểm những hạt mưa se lanh, nhưng bầu khí được ấm lên khi quý gia trưởng từ 18 giáo xứ trở về đông đảo, đặc biệt sự quan tâm chu đáo của Cha Giuse Đoàn Văn Đoàn, đặc trách Gia trưởng giáo hạt. Cha đã hiện diện từ rất sớm chào đón quý cha và quý gia trưởng về tĩnh tâm và mừng lễ.

Một trong những khuôn mặt, giọng nói quen thuộc, ấn tượng, gắn bó nhiều năm với giáo hạt là cha cố Giuse Phạm Xuân Thi. Cha đã trở về, chia sẻ cho các gia trưởng với chủ đề: Tâm Trở Về Của Những Người Con. Ngài khởi đi từ dụ ngôn Người Con Hoang Đàng (x.Lc 15, 11-31). Ngài nhấn mạnh thái độ sống của người con cả, người con không ra đi, nhưng cần trở về! Đây cũng là thái độ của nhiều người thời nay, hờ hững, coi mình như không có tội, không cần trở về… Đó là sự cám dỗ chung của con người hôm nay, tự phụ, cố tình làm ngơ trong khi tâm hồn lấm nhơ đầy bụi.

 
2a

Trong khi thuyết trình, nhiều gia trưởng đã đến với bí tích hoà giải. Đó là hoa trái mùa chay, là những những bông hoa huệ trắng thơm mừng kính thánh cả Giuse, là lễ phẩm Chúa hài lòng nhất. Trung tâm điểm ngày hội ngộ hôm nay là thánh lễ. Trước khi bước vào thánh lễ, quý gia trưởng xếp hàng dài cùng với đoàn đồng tế cung nghinh thánh quan thầy. Đoàn rước có khoảng hơn 600 gia trưởng, thật hiếm có đoàn rước chỉ có quý ông quý anh đông như thế!
 
4 1

Đồng hành cùng quý gia trưởng có quý cha, quý thầy, quý dì, quý chức trong giao hạt cùng hiệp thông. Cha quản hạt chủ tế thánh lễ, thay lời quý cha chúc mừng ngày lễ tới quý chức, quý gia trưởng và cộng đoàn. Hình ảnh thánh Giuse người gia trưởng mẫu mực được làm rõ nét qua bài giảng của cha Vinh sơn Lê Quang Hiệp. Cha đã gợi lại hành trình sống của thánh Giuse, một gia trưởng khiêm tốn huỷ mình đi, nói ít làm nhiều, ẩn mình để đường lối của Thiên Chúa được tỏ lộ, Ngài là một mẫu mực cho các gia trưởng về hy sinh để bảo vệ xây dựng hạnh phúc gia đình.
 
5 1
6
1 e

Một vì đại diện cho các gia trưởng cảm tạ Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn. Sau thánh lễ các gia trưởng ở lại chung vui tiệc mừng. Một bầu khí hiệp hành các thành viên từ 18 giáo xứ, có dịp ngồi bên nhau hàn huyên, chia sẻ, một bầu khí vui tươi thánh thiện tràn đầy tình Chúa dạt dào tình con một Cha. Ngày tĩnh tâm, mừng lễ khép lại, quý gia trưởng ra về với niềm bình an vui sâu thẳm những tia sáng của Đấng Phục Sinh đang dần hé mở trong tâm hồn nhiều gia trưởng.
 
9
10

Tác giả: Tiên sắc - Ảnh: TT. xứ Văn Giáo

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay56,060
  • Tháng hiện tại111,073
  • Tổng lượt truy cập71,477,419
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây