Xứ đoàn Anre Phú Yên xứ Thịnh Long thăm mái ấm

Thứ tư - 13/03/2024 10:51  1050
Chúa Nhật IV Mùa Chay, ngày 10.3.2024, được sự đồng ý của Cha xứ Đaminh Nguyễn Văn Vàng, Ban Quản Trị Xứ Đoàn Anrê Phú Yên - Giáo Xứ Thịnh Long cùng toàn thể anh chị em Huynh - Dự Trưởng và Giáo Lý Viên đã có ngày bác ái thật ý nghĩa tại Mái Ấm Hồng Ân giáo họ Nghiệp Đoài, giáo xứ Quần Cống, xã Thọ Nghiệp, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.
 
dsc 7606

Ngay từ sáng sớm, xứ đoàn đã chuẩn bị những đồ đạc cần thiết, những món quà của mọi thành phần trong giáo xứ gửi biếu các cụ để phục vụ cho ngày bác ái diễn ra thật tốt đẹp trong tình yêu quan phòng của Chúa Thánh Thần. Đến với Mái Ấm Hồng Ân, giáo họ Nghiệp Đoài, giáo xứ Quần Cống, Ban quản trị xứ đoàn và các bạn giáo lý viên đã có buổi gặp gỡ, chia sẻ, giúp các cụ ăn trưa và trao quà cho những người có hoàn cảnh éo le sinh sống tại nơi đây.

Tại mái ấm có 40 cụ bà trong đó 11 cụ liệt, đau yếu ngồi xe lăn, không nơi nương tựa ở khắp mọi nơi về mái ấm. Tại mái ấm có 12 Dì Dòng Trinh Vương chăm sóc, lo ăn uống, tắm giặt vệ sinh cho các cụ đặc biệt là lo phần linh hồn cho các cụ trong những ngày cuối đời.

 
dsc 7651

Trong buổi bác ái hôm đó các bạn giáo lý viên đã được chạm sâu tới đáy lòng của mỗi người về tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý. Xót xa vì những người mẹ, người cụ một đời vất vả vì con, vì cháu mà nay con cháu đã cao chạy xa bay lãng quên mẹ cha. Đây như hồi chuông thức tỉnh trái tim những người con hãy yêu thương, hiếu thảo với cha với mẹ của mình.
 
dsc 7690

Chào các cụ ra về nhưng lòng của các bạn giáo lý viên cứ khắc khoải thổn thức không ngơi vì Mái ấm vẫn còn đó, vẫn chờ đón chúng tôi đến để chia sẻ tấm lòng, tình thân, vật chất và tinh thần.
 
dsc 7734

Tác giả: TT Xứ Đoàn Anrê Phú Yên, xứ Thịnh Long

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập235
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,191,507
  • Tổng lượt truy cập71,219,264
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây