Phù Sa mừng lễ thánh Vinhsơn, quan thầy

Thứ sáu - 05/04/2024 09:50  1558
Nói về Thánh Vinhsơn, mọi người đều nói: "Thánh Vinhsơn hay làm phép lạ". Quả thực, ngay khi còn sống, Thánh Vinhsơn đã làm nhiều phép lạ và dẫn đưa rất nhiều người đến cùng Chúa. Nhờ các nhân đức của Ngài, rất nhiều giáo xứ, giáo họ tôn nhận Ngài làm quan thầy để noi gương Ngài trên hành trình nên thánh. Niềm vui của anh chị em giáo xứ Phù Sa (thuộc xã Xuân Phú, huyện Xuân Trường) được nhân lên gấp đôi khi giáo xứ long trọng mừng lễ kính thánh Vinhsơn vào lúc 9g30 thứ Sáu, ngày 05/4/2024.
 
dsc02598 c

Trước đó, lúc 9g00 giáo xứ đã hân hoan kiệu tượng thánh quan thầy Vinhsơn và tượng Chúa Phục Sinh. Cuộc rước diễn ra trong sự tham gia đông đảo của các đoàn hội: hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ.
 
dsc02607 c
dsc02618 c
dsc02602 c

Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, cha xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn, cha phó Vinhsơn và quý cha khách đồng tế, thầy phó tế quê hương và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ sốt sắng tham dự.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: “Trong bầu khí của tuần Bát Nhật Phục Sinh, Giáo xứ chúng ta tổ chức mừng lễ thánh Vinh Sơn, Ngài luôn rao giảng về Đức Kitô, Đấng đã chết và sống lại như là một nền tảng của đời sống đức tin của mỗi người chúng ta. Chúng ta cầu nguyện cho giáo xứ, cho những người còn sống hoặc đã qua đời luôn luôn gặp gỡ được niềm vui Đấng phục sinh. Xin cho mỗi người cảm nghiệm được niềm vui ấy…”. 

 
dsc02639 cc

Trong bài giảng, cha chủ tế đã giúp mọi người cảm nghiệm niềm vui Phục sinh qua biến cố Chúa hiện ra cùng các môn đệ. “Hãy thả lưới ở chỗ nước sâu”, “Vâng lời Thầy con thả lưới” cũng chính là chủ đề cha Giuse khai mở qua Tin mừng. Cha quản hạt Giuse đã phác hoạ cho cộng đoàn một khuôn mặt của hội thánh, cũng như chính mỗi người qua biến cố Chúa Giêsu chịu chết với một hình thức đau thương, buồn tủi, đau đớn khi chứng kiến Thầy mình tử nạn và niềm vui hân hoan khi thấy Thầy chí thánh đã phục sinh vinh hiển…

Thánh Vinhsơn đã cảm nghiệm được ơn Chúa và đã rất hạnh phúc và đem hạnh phúc ấy cho mọi người. Noi gương thánh Vinhsơn mỗi người sống theo linh đạo của thánh Vinhsơn. Từ đó, mỗi người cảm nghiệm được ơn Chúa ngay trong cuộc sống của mình.

 
dsc05990 c
dsc05971 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân cha chủ tế, quý cha, quý khách và quý cộng đoàn để thánh lễ mừng kính quan thầy diễn ra sốt sắng, đồng thời dâng lên cha chủ tế bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến.
 
dsc06020 c
dsc06024 c

Giáo xứ Phù Sa là một giáo xứ non trẻ của Giáo phận Bùi Chu, được tách ra từ giáo xứ mẹ Lạc Thành, với số nhân danh còn khá khiêm tốn hơn 800. Ước nguyện của anh chị em giáo dân nơi đây là có mục tử hiện diện, để chăm sóc giáo xứ. Qua thánh lễ và đặc biệt qua tấm gương của Thánh nhân, chắc chắn anh chị em giáo dân s bước theo những nhân đức của Ngài.
 
dsc06031 cc

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập218
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay37,704
  • Tháng hiện tại1,325,483
  • Tổng lượt truy cập71,353,240
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây