Giáo xứ Rạng Đông đón cha xứ mới

Chủ nhật - 13/12/2020 21:00  4038
Sáng thứ Năm ngày 10/12/2020, cộng đoàn giáo xứ bùi ngùi tiễn chân cha nguyên xứ Giuse Nguyễn Văn Hạnh về giáo xứ Cổ Ra nhận nhiệm sở mới. Đang trong khi giáo xứ buồn và thương nhớ vị chủ chăn của mình, được ơn Chúa thương ban qua bàn tay của Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giáo xứ lại hân hoan đón vị chủ chăn mới là cha Tôma Trần Mạnh Trí.
 
img 7058

Khi trời mới hừng sáng, giáo dân đã xuất phát lên đường đi đón cha xứ mới tại giáo xứ Đền Thánh Sa Châu. Về đến đầu đường, từ cụ già đến trẻ em đã xếp hàng 2 bên đường để chào đón cha xứ mới. Cha xứ cùng cộng đoàn tiến vào trong nhà thờ, cha xứ đã quì trước bàn thờ cầu nguyện trong giây lát.

Cha quản hạt Gioan Đỗ Duy Môn chủ tế thánh lễ, hơn 40 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, quý thầy phó tế, quý thầy, quý sơ, quý chức 2 giáo xứ, quý khách, quý ân thân nhân của cha xứ mới và đông đảo cộng đoàn.

 
img 7127

Mở đầu, cha chủ tế mời gọi mọi người sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha xứ mới, cách đặc biệt cho cha cố Đaminh Phan Văn Điển, cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân đã thành lập và xây dựng giáo xứ này. Hy vọng nhờ cha xứ mới, giáo xứ Rạng Đông sẽ bừng sáng hơn.

Cha Giuse Hoàng Quốc Vương chánh xứ Quần Vinh đọc thư bổ nhiệm của Đức Cha giáo phận. Cha xứ mới đứng trước bàn thờ đọc lời tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành với Giáo hội.

 
img 7139

Trong bài giảng, cha Giuse Phạm Văn Hy quản hạt Đại Đồng đã triển khai tâm tình tạ ơn và mời gọi mọi người sống tâm tình tạ ơn ngay trong cuộc sống đời thường để mỗi người trở thành chứng nhân của Tin mừng cứu độ cho thế giới hôm nay. Đặc biệt cha nhấn mạnh đến việc các cha xứ chu toàn các chức năng được trao phó cho một giáo xứ: giảng dạy, thánh hoá, và quản trị. Để làm tốt sứ mạng này, các cha xứ phải luôn kết nối với Chúa để có được sức sống và nhiệt thành của chính Chúa.
 
img 7172

Cuối lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và có lời tâm tình cùng cha xứ mới. Sau đó, các vị đại diện cho các giáo họ, các đoàn hội, các đoàn lên tặng hoa cha chủ tế, cha mới và quí cha. Cha xứ mới cũng đã đáp từ bằng những lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, và cộng đoàn. Đặc biệt cha ngỏ lời với giáo xứ Rạng Đông để xin mọi người cộng tác với cha để xây đắp giáo xứ.
 
img 7211
img 7205
img 7226
img 7209

Từ nay giáo xứ Rạng Đông có vị chủ chăn mới. Ước mong giáo xứ sẽ phát triển về mọi mặt nhất là đức tin và đức mến sẽ luôn tỏa sáng ánh hừng đông như tên của giáo xứ

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,013
  • Tổng lượt truy cập71,056,770
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây