Giáo xứ Nam Hoà đón cha xứ mới

Chủ nhật - 13/12/2020 04:17  4466
Thứ Sáu, ngày 11/12/2020, bầu khí tại giáo xứ Nam Hoà trở nên tươi mới, rạng rỡ vì cộng đoàn đức tin nơi này đón mục tử mới là Cha Vinh-sơn Nguyễn Văn Tứ thay cho tâm tình bùi ngùi, tiếc nuối khi phải chia tay Cha Vinh-sơn Trần Văn Huân. Có thể nói, sự hiện diện của Cha Vinh-sơn ở Giáo xứ như ánh nắng xua tan cái lạnh lẽo vì thiếu vắng cha xứ.
 
tom 8724

Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong bầu khí ấm áp tình gia đình với sự hiệp thông của quý cha trong và ngoài giáo phận, quý nam nữ tu sỹ, quý chức Ban hành giáo, quý vị chính quyền các cấp, quý tôn giáo bạn, quý khách và đông đảo giáo dân Nam Hoà.
 
tom 8884

Mở đầu Thánh lễ, sau phần công bố Văn thư bổ nhiệm, Cha chủ tế Dom. Nguyễn Văn Vàng - Quản hạt Quần Phương, trao bài sai của Đức Giám mục Giáo phận cho Cha tân chánh xứ Vinh-sơn Nguyễn Văn Tứ, qua đó xác nhận từ hôm nay Cha chính thức là cha xứ Nam Hoà, đồng thời nhắc Cha xứ mới lưu tâm đến sứ mạng loan báo Tin Mừng.
 
tom 8818

Trong bài giảng, Cha Quản hạt trình bày sứ mạng cao cả của Đức Giêsu nơi trần gian là loan báo Tin Mừng cứu độ cho con người. Sứ mạng ấy vẫn đang tiếp tục trong dòng chảy lịch sử qua lời gọi lên đường. Cách cụ thể, trong ngày nhận xứ hôm nay, Cha tân chánh xứ Vinh-sơn được mời gọi hiện thực hóa sứ vụ ấy ngay nơi giáo xứ Nam Hoà và 3 giáo họ: An Hoà, Đông Hoà, Tây Hoà với số giáo dân là 3100 giáo dân. Cha coi sóc bằng cách rập khuôn cuộc đời theo mẫu gương yêu thương phục vụ của Đức Giêsu qua lời rao giảng và gương của Cha. Kết thúc bài giảng, cha Dom. nguyện chúc cho những dự định mục vụ của Cha xứ mới mang lại nhiều lợi ích thiêng liêng cho giáo dân Nam Hoà.
 
tom 9166

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Ông cũng bày tỏ tấm lòng vâng phục và cộng tác với cha xứ mới để xây dựng giáo xứ. Cha tân chánh xứ cũng đáp từ bằng cách bày tỏ lòng biết ơn đối với Thiên Chúa, Đức cha giáo phận, quý cha và nọi người. Cha mong ước mọi giáo dân Nam Hoà sẽ cộng tách tích cực với cha để tiếp tục xây dựng giáo xứ.
 
tom 9190
tom 8795
tom 9217

Tác giả: TT Giáo xứ Nam Hoà

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,123
  • Tổng lượt truy cập69,933,997
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây