Trại Đáy đón Cha xứ tiên khởi

Thứ năm - 10/12/2020 03:54  4937
Cộng đoàn Giáo xứ Trại Đáy hân hoan mừng đón Cha xứ tiên khởi Giuse Trần Văn Bôi với Thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở diễn ra tại Thánh đường Giáo xứ vào sáng thứ Bảy, ngày 05/12/2020.
 
1 3

Quý Cha Hạt trưởng Giáo hạt Báo Đáp - Quần Phương – Tứ Trùng, quý Cha, Tu sỹ nam nữ, quý chức, anh chị em ân thân nhân linh tông huyết tộc và đông đảo cộng đoàn hiện diện, dâng lời tạ ơn và cầu nguyện cách đặc biệt cho Cha tân Chánh xứ.
 
5 2
8 2

Trước đó, từ sáng sớm đoàn xe của anh chị em Trại Đáy đã có mặt tại Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể để cùng với Cha tân Chánh xứ chia tay bà con Báo Đáp lên đường nhận nhiệm sở mới. Cha Giuse Trần Văn Bôi sinh ngày 03/02/1982 tại Giáo xứ An Đạo và được Đức Giám mục Giáo phận truyền chức tại nhà thờ Chính tòa Bùi Chu ngày 01/09/2016 với câu châm ngôn sống đời Linh mục “Mọi sự đều sinh ích lợi cho những ai yêu mến người” (Rm 8,28).
 
10 2

Sau 4 năm 1 tháng 20 ngày hiện diện tại Báo Đáp, với tinh thần nhiệt tâm ẩn trong con người nhỏ bé, đơn sơ hiền lành, Cha Giuse đã cùng đồng hành và phát triển Giáo xứ. Ngài đã làm lay động nhiều tâm hồn qua những chia sẻ thẳng thắn nhưng thật và ẩn chứa trong đó tình thương lớn lao Cha dành cho đoàn chiên.

Ngay khi về tới nhiệm sở mới, Cha Giuse được đông đủ các hội đoàn Giáo xứ Trại Đáy đón tiếp, cách riêng dàn trống kèn hoành tráng cùng nhau hòa tấu như một món quà ý nghĩa Giáo xứ dành cho Cha xứ mới. Tất cả để nói lên niềm vui lớn lao của cộng đoàn khi lần đầu tiên có Cha xứ ở cùng với Giáo xứ trong suốt chiều dài hơn 400 năm hình thành và phát triển của cộng đoàn Trại Đáy.

 
14

Sau nhiều năm được trở lại, chúng tôi nhận thấy cộng đoàn Giáo xứ có một Đức Tin sống động, quảng đại và nhiệt thành trong việc xây dựng Giáo xứ, cách riêng qua việc tổ chức đón Cha xứ mới, khi ngài vừa đặt chân đến và khi rước đoàn đồng tế. Tất cả đã làm cho quý khách không khỏi ấn tượng với đông đủ các hội đoàn mang theo những nét đặc trưng riêng của người Trại Đáy: Hội Trống, Ca đoàn, đặc biệt Hội Kèn đồng đã vang danh khắp Giáo phận với hàng trăm tay kèn cùng hòa tấu làm cho bầu khí ngày Lễ trở nên hoành tráng đặc biệt.
 
12

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha quản hạt Quần Phương Đaminh Nguyễn Văn Vàng mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì muôn ơn lành Ngài ban xuống trên Giáo xứ, một cách cụ thể hôm nay Đức Giám mục Giáo phận bổ nhiệm Cha xứ tiên khởi ở với và phục vụ cộng đoàn Giáo xứ Trại Đáy (gồm cả Giáo họ Thánh Phêrô). Qua đó, Cha hạt trưởng cầu chúc cộng đoàn sống đúng với ý nghĩa tên Giáo xứ, luôn khiêm nhường để giữ nền tảng Đức tin vững chắc. Ước mong sau khi có Cha xứ mới, cộng đoàn sẽ gắn bó và cộng tác đắc lực với cha xứ mới để ngài hoàn thành sứ vụ Chúa trao trong việc phục vụ các linh hồn nơi cộng đoàn Giáo xứ.
 
13 1

Thánh lễ kết thúc, vị đại diện nói lời tri ân Đức cha Giáo phận, cám ơn quý Cha, quý khách và chào mừng Cha Giuse đến với Giáo xứ qua lẵng hoa dâng lên, chúc Cha Giuse luôn đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần để phục vụ cộng đoàn.
 
16
18

Trong phần đáp từ, Cha Giuse cám ơn sự đồng hành của Giáo xứ An Đạo quê hương, Giáo xứ Báo Đáp, anh em linh tông huyết tộc và quý ân thân nhân. Cách riêng với cộng đoàn Trại Đáy, Cha xin anh chị em cầu nguyện, nâng đỡ và cộng tác với Cha trong việc xây dựng tình hiệp nhất trong Giáo xứ.
 
19

Sau cùng, cộng đoàn chung chia niềm vui trong bữa tiệc chào mừng diễn ra tại Trung tâm mục vụ của Giáo xứ.

Tưởng cũng nên nhắc lại, Giáo xứ Trại Đáy nằm trên địa bàn xã Hải Minh huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thuộc hạt Quần Phương, Giáo phận Bùi Chu. Số tín hữu theo thống kê là 1.021 người và là một trong số những cộng đoàn trẻ trong Giáo phận, được nâng lên hàng Giáo xứ khi tách từ Giáo xứ Phạm Pháo năm 2012.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: TT Trại Đáy

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập135
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay40,752
  • Tháng hiện tại929,216
  • Tổng lượt truy cập70,956,973
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây