Giáo xứ Giáp Năm đón cha xứ mới

Thứ sáu - 11/12/2020 04:18  4557
Cha nguyên chính xứ Giuse Phạm Văn Quyết đã rời khỏi giáo xứ Giáp Năm thứ Tư, ngày 10/12/2020 để đến làm cha xứ giáo xứ Tây Đường, giáo hạt Ninh Cường. Ngay hôm sau, thứ Năm ngày 11/12/2020, cha Vinhsơn Trần Văn Huân được sai về làm cha xứ giáo xứ Giáp Năm. Thánh lễ tạ ơn nhận nhiệm sở mới của cha Vinhsơn Trần Văn Huân được cử hành lúc 09g30.
 
a5

Cha quản hạt Tứ Trùng đại diện cho Đức cha chủ sự nghi thức giao xứ và chủ tế thánh lễ tạ ơn, khoảng gần 30 cha đồng tế, rất đông giáo dân thuộc giáo xứ Nam Hoà, Trại Đáy, và Giáp Năm sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho cha xứ mới và cho giáo xứ Giáp Năm luôn biết vâng lời và cộng tác với cha xứ mới để xây dựng giáo xứ.
 
a3

Trong bài giảng, cha chủ tế nói về tâm tình tạ ơn qua vài nhân vật Cựu ước cũng như Tân ước. Tiên tri Isaia tạ ơn Đức Chúa vì những gì Đức Chúa làm cho Israel; thánh Phaolô tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành Thiên Chúa đã ban cho các tín hữu, nhất là ơn được nghe lời Thiên Chúa và hiểu biết các mầu nhiệm trong Đức Giêsu Kitô. Tâm tình tạ ơn ấy hẳn phải là tâm tình của cha xứ mới và giáo xứ Giáp Năm.

Tuy nhiên, mỗi người không những phải tạ ơn bằng tâm tình mà còn phải sống tâm tình tạ ơn bằng cách làm cho những hồng ân đã lãnh nhận triển nở và trổ sinh nhiều hoa trái. Giống như Mẹ Maria đã sống tâm tình tạ ơn bằng việc mở lòng ra đón nhận Ngôi Lời, sinh Đấng Cứu Thế cho nhân loại, nuôi dưỡng giáo dục Chúa Giêsu trong thời thơ ấu, dõi theo Chúa Giêsu trong hành trình rao giảng Tin mừng, bước theo Chúa Giêsu trên con đường thập giá, đứng dưới chân thập giá Chúa, hiện diện với các tông đồ trong nhà tiệc ly để cầu nguyện chờ đợi Chúa Thánh Thần đến...

Cha xứ cần sống tâm tình tạ ơn bằng chu toàn tốt các chức năng được trao phó cho mục tử: giảng dạy, thánh hoá và quản trị. Cha giảng dạy, thánh hoá, và quản trị bằng tấm lòng đức ái mục tử hay nói cách khác mọi công việc của Cha được gửi vào đó tình yêu thương. Đoàn chiên giáo xứ sống tâm tình tạ ơn bằng yêu mến, vâng phục và cộng tác với cha xứ bằng tấm lòng của người con thảo...

 
a1

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha quản hạt Tứ Trùng chúc mừng và tặng hoa cha Vinhsơn, cha quản hạt Quần Phương tặng hoa cha Vinhsơn. Kế đó, một vị đại diện giáo xứ Giáp Năm tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha giáo phận, quý cha quản hạt và quý cha, cám ơn tất cả cộng đoàn. Ông cũng không quên bày tỏ tấm lòng của đoàn chiên giáo xứ Giáp Năm với cha xứ mới. Cha xứ nhận được rất nhiều hoa tươi, dấu chỉ của lòng yêu mến giáo xứ dành cho cha mới. Cuối cùng, cha xứ mới cũng tạ ơn Chúa, tri ân Đức cha và quý cha, cám ơn giáo xứ Nam Hoà, Trại Đáy nơi cha đã phục vụ hơn 10 năm, đặc biệt cho ngỏ đôi lời với giáo xứ mới.
 
a6

Thánh lễ kết thúc lúc gần 11g. Ai nấy đều phấn khởi vì hy vọng rằng giáo xứ Giáp Năm sẽ có những đổi mới trong tương lai nhờ sự thuyên chuyển này. Chỉ có đoàn chiên giáo xứ Nam Hoà là ngậm ngùi nhiều vì họ phải chia tay với cha xứ nhiệt thành và khôn ngoan trong mục vụ.
 
a7
 

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập328
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay38,173
  • Tháng hiện tại899,708
  • Tổng lượt truy cập69,959,582
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây