Giáo xứ Chính tòa khai giảng năm học Giáo lý

Thứ ba - 04/09/2018 05:39  1570
Chúa Nhật ngày 2/9, giáo xứ Chính tòa Bùi Chu long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học Giáo lý hồng ân 2018- 2019, với chủ đề “Anh em ra đi làm chứng cho Thầy”.

Buổi lễ khai giảng có sự hiện diện đầy ưu ái và thân thương của Cha chính Giáo phận - Giuse Nguyễn Đức Giang, cũng là Cha chánh xứ; Cha phó Giuse Phạm Văn Đình - đặc trách giáo lý; quý Thầy, quý Dì, Ban hành giáo giáo xứ, quý ông bà quản, quý anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh, gần 300 em thiếu nhi cùng cộng đoàn tham dự.

 
dsc00882

Sau phần chào mừng và giới thiệu là nghi thức chào cờ của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Khi khẩu lệnh chào vừa dứt, toàn thể thiếu nhi đứng giơ tay chào theo nghi thức thật nghiêm trang với ca khúc “Thiếu nhi tân hành ca”. Lời bài hát thật ý nghĩa, đã góp phần thôi thúc ý chí quyết tâm và hăng hái theo lý tưởng của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể. Hy vọng trong năm học tới các em được tràn đầy ân sủng và tiến bộ về nhiều mặt.

Sau khi huấn từ, Cha chánh xứ gióng lên hồi trống khai trường thật dõng dạc, ngân vang, báo hiệu năm học mới chính thức bắt đầu. Tiếp đến, vũ điệu “Ra khơi cùng Đức Kitô” do các anh chị Giáo lý viên thể hiện nói lên ý nghĩa chủ đề của năm học.

 
dsc00914

Cha phó Giuse - đặc trách Giáo lý, phân tích thêm về câu Lời Chúa chủ đề giúp các em thiếu nhi hiểu rõ tinh thần của năm học mới. Cha cũng nêu ra những mục tiêu cụ thể để các em có hướng phấn đấu rõ ràng hơn.

Sau khi vị đại diện Ban hành giáo Giáo xứ có đôi lời động viên, khích lệ đoàn thiếu nhi, thầy trưởng ban nghiên huấn lượng giá lại các thành tích cũng như những hạn chế và thiếu sót trong năm học qua và đưa ra định hướng cho năm học tới.

 
dsc00919

Một em đại diện cho đoàn Thiếu nhi Thánh Thể đọc bản tuyên hứa và nêu quyết tâm cố gắng hơn nữa trong năm học mới, để bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới quý Cha, bố mẹ và những người hữu trách.

Buổi lễ khai giảng kết thúc, các em thiếu nhi cùng toàn thể cộng đoàn tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho các em trong năm học mới, xứng đáng là những người được sai đi loan báo Tin mừng.

Tác giả: GLV Giáo xứ Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay39,917
  • Tháng hiện tại626,799
  • Tổng lượt truy cập70,654,556
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây