Lễ giỗ mãn tang thầy Giuse Tuấn

Thứ ba - 28/08/2018 07:33  6405
Người đời thường nói: “Sống kể ngày, chết kể năm”. Thầy Giuse Nguyễn Văn Tuấn sinh ngày 11.2.1989 tại giáo họ Bùi Chu, giáo xứ Vinh Phú; và là Chủng sinh khóa IV của Đại Chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, được Chúa gọi về hồi 05h10’ thứ ba, ngày 01.9.2015, hưởng dương 27 tuổi. Thời gian trôi mau, thầy Giuse được Chúa thương gọi về với Ngài đến nay đã 3 năm.

Sáng hôm nay, ngày 28.8.2018, tại giáo họ Bùi Chu – giáo xứ Vinh Phú, Thánh lễ mãn tang cầu nguyện cho thầy Giuse đã được diễn ra trong bầu khí thánh thiêng với sự tham dự của đông đảo quý cha Quản hạt, cha phó giám đốc ĐCV, quý cha giáo, quý cha, quý thầy phó tế, quý thầy chủng sinh, quý dì, gia đình linh tông huyết tộc và cộng đoàn quê hương.

Trước Thánh lễ, quý thầy cùng lớp đã có những giây phút huynh đệ bên phần mộ của người anh em, để cùng thắp hương hoa và cầu nguyện cho thầy Giuse.

 
img 1617 copy

Mở đầu Thánh lễ, cha nghĩa phụ Vinhsơn chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cùng thương tưởng nhớ và cầu nguyện cho thầy Giuse sớm được hưởng Nhan Thánh Chúa, cùng cầu nguyện xin ơn Chúa nâng đỡ gia đình người thân của thầy Giuse.
 
cha t tuan

Trong bài giảng, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Toanh – Quản hạt Tứ Trùng, cũng là cha cậu của thầy quá cố, đã chia sẻ về những cảm nghiệm đau thương từ khi cha nhận được tin báo buồn, đến việc tổ chức an táng cho thầy cháu Giuse. Nhưng trong đức tin và nhờ Lời Chúa soi dẫn, cha đã kín múc được sự bình an, một lòng trông cậy và phó thác thầy Giuse cho Thiên Chúa của Lòng Xót Thương.
 
img 1624 copy

Một giây phút vui vẻ trong đức tin trước khi kết thúc Thánh lễ, cha nghĩa phụ Vinhsơn đã mời mọi người cùng hướng về di ảnh, nhìn ngắm nụ cười rạng rỡ của thầy Giuse, và nổ một tràng pháo tay mừng cho thầy nghĩa tử đã hoàn tất hành trình ơn gọi dâng hiến.

Sau cùng, quý cha đã thắp hương trước di ảnh và cùng cộng đoàn đọc kinh cầu nguyện cho thầy Giuse.

 
img 1627 copy

Thánh lễ kết thúc trong sự bình an và đầy lòng cậy trông của mọi người tham dự. Mọi người một lần nữa phó thác thầy Giuse cho Tình Yêu và Lòng Xót Thương của Thiên Chúa.
 
img 1629 copy

Với tâm tình của người huynh đệ trong đức tin, kính xin mọi người tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho thầy Giuse. Và khi gần Chúa, thầy lại nhớ cầu nguyện cho mỗi người chúng ta được luôn vâng theo ý Chúa trong bình an, tình yêu và ân sủng.

Tác giả: Peter Nguyễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại875,559
  • Tổng lượt truy cập69,935,433
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây