Phạm Rỵ:91 em Thêm sức, 54 em rước lễ lần đầu

Chủ nhật - 02/09/2018 05:22  2781

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã về thăm giáo xứ Phạm Rỵ, làm phép Đàng Thánh giá, ban bí tích Thêm sức cho 91 em thiếu nhi và trao Mình Thánh Chúa cho 54 em xưng tội rước lễ lần đầu, vào lúc 09 giờ thứ Bảy, ngày 01 tháng 09 năm 2018.

img 8281 copy
 
Cùng đồng tế với Đức cha có cha xứ Phạm Rỵ và một số cha xứ lân cận. Hầu hết thiếu nhi trong xứ đều có mặt, cùng với phụ huynh của các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, rước lễ lần đầu, và rất đông giáo dân sốt sắng dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các em được lãnh nhận bí tích Thêm sức và rước lễ lần đầu.
 
img 8293 copy

Thánh lễ hôm nay thật trang trọng và sốt sắng bởi vì đối với các em đây là một trong những biến cố quan trọng để lại dấu ấn sâu sắc trong đời sống đức tin. Đối với các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, kể từ đây các em được kể là người tín hữu trưởng thành, có thể làm chứng cho Chúa bằng chính đời sống của mình. Đối với các em rước lễ lần đầu, kể từ đây Chúa Giêsu Thánh Thể đã ngự vào lòng và cơ hội rước Chúa luôn mở ra cho các em mỗi khi tham dự thánh lễ. Đối với cộng đoàn giáo xứ, sự hiện diện của Đức cha là dấu ấn về một giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến về mọi mặt: có thêm Đàng Thánh giá, có thêm các em thiếu nhi dần trưởng thành trong đức tin.
 
img 8308 copy

Vì thế mà trong thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho tiền nhân, và nhất là mỗi người hãy sống sao cho xứng đáng với những hồng ân đã được lãnh nhận. Đối với các thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức, Đức cha mời gọi các em siêng năng học hỏi giáo lý và cố gắng sống đạo tốt để làm chứng cho Chúa. Đối với các em xưng tội rước lễ, Đức cha nhắc các em giữ tâm hồn thanh sạch để rước Chúa vào lòng mỗi khi tham dự thánh lễ, các em hãy bắt chước gương thánh Đaminh Savio  thà chết chứ không phạm tội.
 
img 8352 copy
img 8463 copy
img 8496 copy

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Thiêm Nhung

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm132
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại481,642
  • Tổng lượt truy cập70,509,399
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây