Xuân Dục hành hương nhà thờ Tương Nam

Thứ ba - 11/09/2018 20:35  2068
Trong tâm tình biết ơn và kỷ niệm 30 năm phong thánh của 117 vị Thánh Tử Đạo Việt Nam. Chúa Nhật XXIII, ngày 09/9/2018, được sự hướng dẫn của cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng, giáo xứ Xuân Dục thuộc giáo hạt Quần Phương, thực hiện chuyến hành hương Năm Thánh các Thánh Tử Đạo Việt Nam tại Thánh đường giáo xứ Tương Nam, là giáo xứ có tới 175 Chứng Nhân Tử Đạo, được Đức Cha giáo phận chọn là một trong bốn điểm điểm hành hương của giáo phận.

Đúng 9h00, cộng đoàn hai giáo xứ cùng các hội đoàn: hội kèn, hội trống, nhạc dân tộc, nhạc nhẹ, ca đoàn, huynh đoàn, gia trưởng, hiền mẫu, cho tới các em thiếu nhi... đã cung nghinh chân dung và suy tôn các Thánh Tử Đạo xung quanh khuôn viên thánh đường trong tiếng kèn, trống vang hùng.

 
img 0137 copy
img 0131 copy
img 0135 copy

Mở đầu thánh lễ, Cha cha Antôn chánh xứ Xuân Dục mời gọi cộng đoàn cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, mừng kính, noi gương và xin các Thánh Tử Đạo cầu bầu cùng Thiên Chúa, để Thiên Chúa ban nhiều ân sủng cho cộng đoàn, cho Cha cố Phaolô chánh xứ Tương Nam đang phải nhập viện vì bệnh trọng. Cha cũng thay mặt cộng đoàn giáo xứ Xuân Dục gửi lời cám ơn tới Cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Tương Nam, đã tạo điều kiện cho giáo xứ Xuân Dục về đây để cùng Giáo Hội tôn vinh các Thánh Tử Đạo Việt Nam và lãnh ơn toàn xá.
 
img 0167 copy
img 0163 copy

Trong bài chia sẻ Lời Chúa dựa theo Phụng vụ của Chúa Nhật XXIII Thường Niên, Cha Antôn đã cho cộng đoàn hiểu được qua việc Chúa ban cho người câm điếc có thể nghe được và nói được, để anh có thể dùng hai khả năng ấy để chia sẻ với mọi người. Còn trong chúng ta, nhiều người có đôi tai tốt nhưng không biết lắng nghe, nhiều người có cái lưỡi tốt, nhưng không biết nói những lời đáng nói. Vì vậy, chúng ta cần phải được Chúa chữa trị để biết chia sẻ cho nhau. Kết phần chia sẻ lời Chúa, Cha tiếp tục mời gọi mỗi người cộng đoàn hãy tri ân, noi gương các bậc anh hùng tử đạo, các Ngài có được hạnh phúc nước Trời là các Ngài biết lắng nghe, biết nói những lời đáng nói.
 
img 0170 copy
img 0177 copy
img 0201 copy

Trước khi thánh lễ kết thúc, thay mặt cộng đoàn giáo xứ Xuân Dục, cha chủ sự một lần nữa gửi tâm tình tri ân tới Cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ Tương Nam, đã tạo điều kiện cho đoàn hành hương hành hương đến đây, để thấy và cảm nghiệm, sống lại bầu khí hào hùng của các thánh tử đạo trong năm Toàn xá này. Sau đó, cộng đoàn hiện đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính, dâng hương viếng phần mộ 175 anh hùng Tử đạo của giáo xứ Tương Nam để lãnh nhận ơn toàn xá.
 
img 0205 copy
img 0207 copy
                                                                                         

Tác giả: Giacôbê Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại880,268
  • Tổng lượt truy cập69,940,142
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây