Tang Điền niềm vui nối tiếp niềm vui

Thứ hai - 10/09/2018 04:18  3892
Ngày 8-9/9/2018 là hai ngày đại lễ của giáo xứ Tang Điền. Chiều thứ Bảy ngày 8/9, giáo xứ long trọng mừng kính lễ Sinh nhật Đức Mẹ, quan thầy đệ nhất của giáo họ nhà xứ. Niềm vui nối tiếp niềm vui khi ngày Chúa Nhật hôm sau, giáo xứ lại hân hoan tổ chức Thánh lễ tạ ơn cắt băng khánh thành Trung tâm Mục vụ. Dịp này trở thành ngày hội lớn của giáo xứ vì con cái Tang Điền từ khắp nơi trở về quê để dự lễ.  Để chuẩn bị cho ngày hội này, các đoàn hội trong giáo xứ đã tích cực tập luyện cũng như chung tay trang trí, treo cờ, đèn điện nhiều màu sắc làm cho bầu khí của giáo xứ trở nên vô cùng náo nhiệt. 

Thánh lễ trọng thể mừng kính sinh nhật Đức Maria, quan thầy đệ nhất của giáo họ nhà xứ được diễn ra lúc 18h00 thứ Bảy ngày 8/9, khai mạc cho 2 ngày đại lễ của giáo xứ. Cuộc cung nghinh trọng thể phải hoãn lại do trời mưa, thế nhưng không làm giảm bớt đi lòng sùng kính Đức Mẹ và tinh thần đạo đức của  giáo xứ. Cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha xứ Phêrô, cha xứ Vạn Lộc Gioan B. Trần Ngọc Sơn và cha xứ Quần Cống Giuse Vũ Thế Nghinh đồng tế, một số tu sĩ và rất đông đảo anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ. Sau thánh lễ là đêm hoan ca được chuẩn bị rất công phu và chuyên nghiệp.

Hơn nữa, giáo xứ được vinh dự chào đón Đức Cha Tôma về làm phép, cắt băng khánh thành và dâng thánh lễ tạ ơn công trình Trung tâm Mục vụ của giáo xứ vào sáng Chúa Nhật.

 
td11
td2
td3
td12
 
Mở đầu thánh lễ, Đức Cha chúc mừng cha xứ cùng cộng đoàn giáo xứ đã xây dựng được một Trung tâm Mục vụ to lớn, khang trang phục vụ mọi hoạt động chung của giáo xứ. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những ơn lành đã tuôn đổ trên giáo xứ suốt những năm tháng qua, đồng thời Đức Cha khuyên nhủ cộng đoàn cùng nhau xây dựng tình hiệp nhất, yêu thương để giáo xứ ngày càng vững mạnh về đời sống đức tin. 
 
td122
td4

Trong bài giảng, vị Cha chung giáo phận mượn hình ảnh việc Chúa Giêsu chữa lành người bị câm điếc để nói lên thực trạng những căn bệnh trong tâm hồn của con người. Trước những vất vả và khổ đau trong cuộc sống, chúng ta hãy biết kết hiệp với Chúa Giêsu qua hy tế thập giá để dâng lên Chúa Cha. Ngài mời gọi cộng đoàn khẩn cầu Thiên Chúa chữa lành những căn bệnh làm hoen ố tâm hồn, làm cho đời sống đức tin bị sa sút. Xin Chúa mở tai để mọi người biết lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống gia đình, biết lắng nghe sự sẻ chia của đồng loại để giúp đỡ và thực thi lòng bác ái yêu thương. Xin Chúa cũng mở môi miệng để mọi người biết ca tụng danh Chúa, để biết nói lời yêu thương, và đem Chúa đến cho mọi người. Ngài cũng nói về tinh thần đoàn kết, hy sinh vất vả của tiền nhân, của quý ân nhân trong việc hoàn thành công trình thế kỷ này. Đức cha kết thúc bài giảng bằng tâm tình của thánh vịnh tạ ơn “Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”.
 
td121
img 1536487386280 1536487915319

Thánh lễ được tiếp tục diễn ra với phần tuyên xưng đức tin, lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể. Vì ý thức được tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể tình yêu như là một hy lễ và tâm tình tạ ơn tuyệt vời để tạ ơn Chúa nên cộng đoàn tham dự rất trang nghiêm. Sau lời nguyện hiệp lễ Đức Cha ban phép lành trọng thể cho cộng đoàn.
 
td8
td7

Sau cùng, ông chánh chương đại diện cho cộng đoàn dâng lời cám ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn. Mỗi người con trong giáo xứ là một bông hoa xin kết thành bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha để thể hiện tâm tình con thảo. Sau Thánh lễ, mọi người lưu lại để dự tiệc mừng chung vui với giáo xứ.
 
td9

Giáo xứ Tang Điền nằm phía Nam huyện Hải Hậu, sát biển và có khoảng 2000 giáo dân. Giáo dân đa số làm nghề nuôi trồng thủy hải sản cùng với nghề diêm nghiệp truyền thống. Cha chánh xứ Phêrô Trần Thái Hiệp ngay từ khi về nhận xứ đã có ý muốn xây dựng lại Trung tâm Mục vụ vì trước kia nó chỉ là một ngôi nhà mái ngói nhỏ bé, không thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của giáo xứ. Vì thế, trong suốt nhiều năm cha xứ đã kêu gọi sự đóng góp rộng rãi của giáo dân, của những người con xa quê... cùng với lòng hảo tâm sự chung sức chung lòng của các vị ân nhân. 

Tác giả: Vũ Hiển - Ảnh: Tôma Thượng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại662,542
  • Tổng lượt truy cập70,690,299
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây