Xương Điền: cánh cửa năm học giáo lý mới mở ra

Thứ ba - 11/09/2018 11:01  1658
Ba tháng hè của thiếu nhi đã trôi qua, các em cũng bắt đầu bước vào năm học mới để trau dồi kiến thức văn hóa. Trong Giáo Hội, các em cũng cần phải được vun trồng, bồi dưỡng và giáo dục về đời sống đức tin. Việc dạy và học giáo lý luôn được Giáo Hội xem như một trong những nhiệm vụ quan trọng của mọi thành phần dân Chúa. Chúa Nhật ngày 9/9 là một ngày thật đặc biệt với Đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Xương Điền, ngày các em Khai giảng năm học giáo lý 2018 – 2019 với chủ đề “Cùng với Giêsu”.

Ngay từ buổi sáng, các em thiếu nhi đã được các ông bà quản và anh chị Giáo lý viên sắp xếp chỗ ngồi cũng như chuẩn bị những gì cần thiết cho buổi lễ diễn ra tốt đẹp và trang nghiêm. Đúng 15h, các em đã rất vui mừng, phấn khởi chào đón sự hiện diện đầy yêu thương, của cha xứ Đaminh, quý thầy, quý dì, quý chức Hội động mục vụ giáo xứ, các giáo họ, quý phụ huynh, ban Nghiên huấn và cộng đoàn. Niềm vui được biểu hiện rất rõ trên gương mặt của 110 em thuộc khối Khai tâm năm thứ nhất, vì đây là lần đầu tiên các em được tham dự buổi lễ khai giảng, được mặc áo mới và đeo khăn Thiếu nhi Thánh Thể.

 
toancanh

Lễ Khai giảng được bắt đầu với phần thánh hóa xin ơn Chúa Thánh Thần và phát biểu khai mạc của cha xứ Đaminh. Tiếp đến, Ban nghiên huấn đã trình bày những định hướng cho năm học mới, một vị đại diện cho Hội đồng mục vụ giáo xứ và quý phụ huynh cũng dành những lời nhắn nhủ, động viên, khích lệ các em thiếu nhi chăm ngoan học giỏi. Các tiết mục văn nghệ của các cấp và của các anh chị Giáo lý viên xen kẽ những bài phát biểu góp phần làm cho lễ Khai giảng được hâm nóng và sôi động hơn.
 
truongnghienhua
mua thieunhi
ong chanh
bai hat chu de
glv

Đáp lại tình thương của Thiên Chúa và sự quan tâm của cha xứ cũng như của mọi người, các học viên giáo lý đã nói lên quyết tâm cố gắng trong năm mới này khi tuyên hứa trở nên những thiếu nhi ngoan hiền và hăng say làm chứng về Chúa cho bạn bè. Ban nghiên huấn cũng tuyên hứa sẽ đem hết khả năng Chúa ban, không ngừng sửa đổi bản thân để cùng cộng tác với cha xứ trong cuộc giáo dục đức tin cho các học viên giáo lý.
 
hstuyehua
hstuyenhua

Giây phút hồi hộp, chờ đợi, mong mỏi nhất của các học viên giáo lý và của mọi người là được lắng nghe những lời huấn dụ, tuyên bố khai giảng và tiếng trống khai giảng năm học mới của cha xứ. Những lời huấn dụ và hồi trống khai giảng năm học mới của cha xứ như muốn thúc giục các em thiếu nhi hãy mau mau cắp sách đến trường để “Cùng với Giêsu”, các em sẽ được trao dồi kiến thức không chỉ về đời sống đức tin mà còn về cung cách ứng xử. Mái trường Giêsu là nơi thích hợp hơn cả để các em học sống yêu thương, cảm thông với người khác như chính Thầy Giêsu đã nêu gương. “Mái Trường Giêsu” cũng chính là bài hát chủ đề của năm học mới này.
 
trong khaig

Ngay sau lễ khai giảng, cha xứ dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho năm học mới. Trong thánh lễ cha xứ và cộng đoàn giáo xứ vui mừng tiếp nhận, trao bằng và khăn cho 23 Giáo lý viên mới. Đây sẽ là những cộng tác viên đắc lực cùng cha xứ và đoàn Giáo lý viên trong tương lai. Với tâm tình biết ơn và cảm tạ, các học viên đã dâng lên Chúa những lễ vật đơn sơ nhỏ bé.
 
dang le vat

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha xứ chủ sự nghi thức sai đi dành cho các Giáo lý viên. Bài hát “Thần khí Chúa đã sai tôi đi” được cộng đoàn ca vang là lời mời gọi từng Giáo lý viên hãy luôn ý thức và hãy mạnh dạn thực thi sứ mạng của mình theo như Kim chỉ nam mà Giáo Hội đã gửi ngắm: “Hãy sống điều chúng con tin, hãy tin điều chúng con dạy và hãy dạy điều chúng con sống”.
 
tiepnhan

Lễ Khai giảng đã khép lại nhưng lại mở ra một chân trời mới cho mỗi học viên giáo lý cũng như cho từng Giáo lý viên trong công cuộc đào luyện đức tin. Ước mong từng ngày, mỗi buổi học giáo lý các học viên và các Giáo lý viên được lớn lên trong ân nghĩa Chúa, trở nên những chứng nhân sống động về tình thương của Chúa ngay trong môi trường học tập cũng như môi trường làm việc của mình.

 

Tác giả: TN Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập224
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay14,142
  • Tháng hiện tại841,919
  • Tổng lượt truy cập69,901,793
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây