Chúa ơi! Con vui quá! 

Thứ ba - 07/07/2020 04:33  2332
img 6632Có lẽ cuộc đời sẽ khắc ghi trong tâm khảm chúng ta nhiều điều ngang qua những ngã rẽ, khúc quanh, chặng đường, biến cố. Với cái nhìn lạc quan và đậm lòng tin, ta sẽ không bàng quan nhìn cuộc đời với sự u buồn, héo hắt, xui xẻo hay tuyệt vọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng có được cái nhìn đó ngay từ “trong trứng nước”, mà cần lắm những cuộc trải nghiệm! Sự từng trải và va vấp sẽ giúp đôi chân của ta vững vàng, con tim bén nhậy, đôi tay dễ mở ra để chung xây hơn.

Gợi hứng từ Anh Cả Giêsu với cuộc đời ngoan hiền, hòa nhã, yêu thương, Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể của giáo xứ Ngưỡng Nhân đã mang hơi ấm ngọn lửa trái tim đến cho những mảnh đời bất hạnh, thiếu may mắn, đang sống “bên lề xã hội” tại Bệnh viện Da liễu Thái Bình. Chính nơi đây là điểm hẹn cho những trái tim có thể cùng một nhịp đập, cùng tấu lên khúc nhạc đồng cảm, yêu mến.

Nhằm đúng ngày Chúa Nhật 14 Thương Niên, học nơi Chúa sự dịu hiền và khiêm nhường, từ 6h00 sáng, gần 200 em thiếu nhi trong 8 lớp giáo lý, thuộc khối Sống Đạo và Thánh Linh, đã sum họp bên Cha xứ Giuse Phạm Minh Phan, chánh xứ Ngưỡng Nhân, để hồ hởi tay bắt mặt mừng, mang hơi ấm tình Chúa và tình người đến cho những số phận hẩm hiu. Chuyến từ thiện này nhằm huấn luyện tâm cảm cho thiếu nhi, giúp các em học biết đồng chia nỗi đau với người khác, cùng nhận ra ân ban của Chúa khi mình vẫn còn may mắn và hạnh phúc hơn biết bao người vì có bố mẹ, có gia đình mến thương, có đầy đủ tứ chi và phát triển cơ thể bình thường.

Đến nơi đây, nhiều em có cái nhìn lấm lép, thái độ e dè bởi lần đầu tiên chứng kiến những nạn nhân của căn bệnh tử thần một thời – bệnh Phong, nhưng đấy chỉ là cảm xúc đầu thôi! Khi đã được nghe về hoàn cảnh của các cụ nơi đây và có kiến thức về căn bệnh, các em đã chuyển sự e dè, sợ hãi đó thành thái độ thân thiện, gần gũi. Có những em đến bắt tay, đấm lưng cho các cụ, hỏi han về cuộc sống, và nhí nhảnh hát những bài hát vui nhộn, mang đến tiếng cười và niềm vui đến cho các cụ nơi đây. Đúng là tình người ở mọi nơi, mọi thời, mọi hoàn cảnh đều đậm sâu và ngọt ngào vậy.

Trước đó, các em đã đi hành hương và dâng thánh lễ Chúa Nhật tại Nhà thờ Chính Tòa Giáo phận Thái Bình, và vãn cảnh tại Tòa Giám Mục Thái Bình. Bầu khí thánh lễ trang nghiêm, phụng vụ sốt sắng đã đưa tâm hồn các em đến gặp gỡ Anh Cả Giêsu, như một trạm bơm tiếp sức cho tinh thần hy sinh, xả kỷ, vị tha, nhân ái. Từ việc gặp Chúa dẫn đến suối nguồn hồng ân tuôn trào cho cuộc gặp gỡ tình người.

Không những thế, ấn tượng của chuyến đi càng sâu sắc hơn khi được gặp nhà ảo thuật lừng danh, chú hề tài ba do chính cha xứ Chính Tòa Thái Bình thủ vai. Tiếng cười giòn tan cùng bầu không khí vui nhộn đã áp đi ánh nắng gay gắt của mùa hè, đang kì đỉnh cao của nắng nóng.

Chuyến đi đã khép lại trong tình Chúa quan phòng, trong tình người ấm áp, trong sự hy sinh và quảng đại của các ân thân nhân. Bông hoa nở trên khuôn mặt của các cụ nơi đây ngang qua nụ cười tươi trẻ. Còn có bông hoa thiêng liêng nở rộ trong tâm hồn trong trắng và tinh khôi của các em.

Tác giả: TT Ngưỡng Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm213
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại677,879
  • Tổng lượt truy cập70,705,636
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây