Thuận Thành: 225 thiếu nhi chịu Thêm sức

Chủ nhật - 19/06/2016 04:57  2814
Sáng thứ Bảy, ngày18 tháng 6 năm 2016, Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận đã về cử hành thánh lễ và ban Bí tích Thêm sức cho 225 em tại thánh đường giáo xứ Thuận Thành, trong đó có 190 em thuộc giáo xứ Thuận Thành và 35 em thuộc giáo xứ Trà Lũ.
 

Đúng 09h30, cuộc đón đoàn lễ nghi được khởi hành từ nhà xứ ra thánh đường với sự tham gia của hội kèn đồng và đông đảo giáo dân. Đặc biệt, 225 em trong trang phục đẹp đẽ đồng đều xếp hàng ngay ngắn trang nghiêm, với những khuôn mặt rạng rỡ, nói lên lòng phấn khởi sốt sắng trong ngày đón nhận một trong những ân huệ vô cùng lớn lao trong đời sống đức tin.
 

Thánh lễ trọng thể do Đức cha chủ tế, cha quản hạt và đông đủ quý cha trong giáo hạt đồng tế và 2 thầy Phó tế phục vụ bàn thánh. Cha xứ Giuse Trần Duy Khấn giới thiệu với Đức cha 225 em đã học các lớp giáo lý, được kiểm tra và đủ đủ tiêu chuẩn để xin Đức cha cho các em lãnh nhận Chúa Thánh Thần.
 

Mặc cho thời tiết nóng bức, nhưng Thánh lễ vẫn diễn ra trong bầu khí sốt sắng, thánh thiêng, nhất là khi các em lãnh nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần cũng như khi 10 em đại diện cho 225 em tiến lên bàn thánh dâng của lễ.

Kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn, 2 em dâng lên Đức cha và quý cha những bó hoa tươi thắm thể hiện tấm lòng tri ân. Đức Cha vui vẻ đón nhận giữa tràng pháo tay dòn dã của cộng đoàn.
 
Từ nay các em đã trở thành người tín hữu Chúa Kitô trưởng thành và luôn có Chúa Thánh Thần đồng hành trong cuộc đời. Các em sẽ lấy đời sống yêu thương phục và đạo hạnh để làm chứng nhân cho Chúa Kitô dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Một số hình ảnh minh hoạ thêm:

 






Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Giuse Phan Nhất

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập160
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm112
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại562,309
  • Tổng lượt truy cập71,928,655
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây