Ngọc Lâm: Rước lễ lần đầu và lãnh phép Thêm sức

Thứ năm - 16/06/2016 04:22  4120
Thứ Ba, ngày 14 tháng 06 năm 2016, vào lúc 9h30, Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận về chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho 28 em thiếu nhi và cử hành bí tích Thêm sức cho 54 em thiếu nhi.
 

Trước thánh lễ, Đức cha đã chủ sự nghi thức làm phép tháp chuông, chuông đồng và toà mới cho giáo xứ. Cùng đồng tế và hiệp ý trong nghi thức làm phép chuông đồng, tháp chuông và toà mới với Đức cha, có cha quản hạt Quỹ Nhất, một số cha trong ngoài giáo hạt Quỹ Nhất, và đông đảo giáo dân sốt sắng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em thiếu nhi được lãnh nhận hai bí tích đặc biệt quan trọng này.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha nói: giáo xứ Ngọc Lâm của chúng ta đã trùng tu được ngôi thánh đường khang trang sạch sẽ thế này. Hôm nay, anh chị em chúng ta rất vui mừng quy tụ về đây cùng tham dự nghi thức làm phép tháp chuông và chuông, làm phép bàn thờ và tòa, đặc biệt hơn nữa là giáo xứ có 28 em rước lễ lần đầu, 54 em lãnh nhận hồng ân Thiên Chúa qua bí tích Thêm sức. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa và cầu xin cho mỗi người, nhất là cho các em hôm nay lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu và Thêm sức được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần để các em sống đẹp lòng Chúa.
 

Trong bài giảng, Đức cha nhấn mạnh đến bảy ơn Chúa Thánh Thần mà các em sẽ lãnh nhận qua bí tích Thêm sức. Nhờ Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Ngài mà các tín hữu trở thành chiến sĩ can trường và mạnh mẽ của Chúa Giêsu. Thực ra, mỗi tín hữu đã lãnh nhận Chúa Thánh Thần vào ngày chịu phép rửa tội, nhưng chưa đầy đủ và trọn vẹn. Họ chỉ lãnh nhận dồi dào Chúa Thánh Thần và các ân hụe của Ngài qua bí tích Thêm sức.  Vì thế mà mọi tín hữu khi đến tuổi không, sau khi đã đủ điều kiện đều cần lãnh nhận bí tích này để trở nên người trưởng thành trong đức tin.

Sau bài giảng, Đức cha cho 54 em chịu phép Thêm sức. Nhìn nét mặt ngây thơ, trang nghiêm của các em khi chịu phép Thêm sức mà ít có người lớn nào lại không nhớ lại ngày mình chịu phép Thêm sức, tâm hồn như cháy lên ngọn lửa yêu mến Chúa và cố gắng làm chứng nhân cho Chúa bằng một đời sống đạo hạnh.

 

Cuối lễ, một vị lên cám ơn Đức cha, quý cha, quý thầy, và mọi người. Một vị dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm như muốn gói gọn tâm tình yêu mến và biết ơn Đức cha, quý cha và mọi người. Một em đại diện cho các em rước lễ lần đầu và chịu bí tích Thêm sức lên cám ơn Đức cha, quý cha, quý thầy và mọi người.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00. Sau thánh lễ, mọi người cùng chung vui với giáo xứ trong bữa tiệc mừng tại nhà Mục vụ của giáo xứ.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay33,496
  • Tháng hiện tại534,042
  • Tổng lượt truy cập71,900,388
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây