Xuân Chính ngụp lặn trong hồng ân

Thứ hai - 20/06/2016 04:35  1472
Nếu có dịp về thăm giáo xứ Xuân Chính, khách hành hương sẽ không khỏi ngỡ ngàng về một miền quê đang từng ngày thay da đổi thịt không chỉ ở lãnh vực kinh tế, mà còn là đời sống Đức Tin. Cho dù là một giáo xứ non trẻ của giáo phận Bùi Chu, nhưng Xuân Chính đã phát triển ngang tầm với các giáo xứ đàn anh, đàn chị.

Về tác nghiệp nhân ngày giáo xứ kỷ niệm 100 năm thành lập, ngày khai mạc Năm thánh giáo xứ, ngày 68 em rước lễ lần đầu của, 58 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và cũng là ngày giáo xứ thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, đoàn truyền thông chúng tôi thật sự thấy ấn tượng. Có lẽ đây là giáo xứ đầu tiên trong Giáo phận có quá nhiều niềm vui trong một này và có thể ngày này không bao giờ phôi phai trong ký ức của giáo dân Xuân Chính.

Những nụ cười rạng rỡ của các em lần đầu tiên được rước Chúa vào lòng và được chịu phép Thêm Sức làm cho thánh lễ thêm phần sốt sắng. Niềm vui ấy lan tỏa đến mọi người tham dự thánh lễ. Giáo dân Xuân Chính đón niềm vui the dáng vẻ bên ngoài mà còn biết dành những giây phút riêng tư, lắng đọng trong các giờ chầu Thánh Thể để dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân, cảm tạ vì biết bao hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ trong suốt hành trình 100 năm qua để cây Đức Tin ngày một phát triển đơm hoa, kết trái. Mỗi người tín hữu còn dâng lên Chúa dự định tương lai cho bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.

Đúng 8 giờ 45, giáo xứ rước tông sắc mở Năm Thánh và đúng 9 giờ 15, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế thánh lễ, gần 40 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, khoảng 5000 tín hữu sốt sắng tham dự thánh lễ với hy vọng xứng đáng lãnh nhận ơn toàn xá. Trước khi thánh lễ bắt đầu, Cha Vinh Sơn Đỗ Huy Hoàng, chánh văn phòng Tòa giám mục công bố tông sắc về việc mở Năm thánh tại giáo xứ Xuân Chính.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Tôma đã nói: "Hôm nay là ngày rất vui mừng của giáo xứ Xuân Chính, vì hôm nay mọi thành phần trong giáo xứ chúng ta cùng với quý cha, quý khách, quý ân thân nhân xa gần, cùng dâng thánh lễ tạ ơn Chúa trong ngày khai mạc Năm thánh của giáo xứ nhân kỷ niệm 100 năm thành lập. Trải qua suốt một thế kỷ, chắc chắn cộng đoàn Xuân Chính từ khi lập nghiệp nơi đây cho tới hôm nay, mỗi người, mỗi gia đình trong cộng đoàn đã nhận được biết bao nhiêu hồng ân và tình yêu thương của Thiên Chúa...".

Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn, đặc biệt là các em thiếu nhi được rước lễ lần đầu và chịu phép Thêm Sức hiểu rõ hơn về các ơn sẽ lãnh nhận khi chịu các bí tích. Chúa Giêsu sẽ ngự vào tâm hồn từng em để thánh hóa cuộc đời các em. Khi lãnh nhận bí tích Thêm sức, các em sẽ lãnh nhận 7 ơn Chúa Thánh Thần. Các ơn ấy giúp các em chu toàn trách nhiệm bảo vệ Đức Tin. Chúa Thánh Thần biến đổi, thánh hiến thân xác trở nên đền thờ của Thiên Chúa.

Sau bài giảng, Đức cha đã bí tích Thêm sức cho 58 em. Niềm vui của các em lan tỏa sang những người đỡ đầu cũng như toàn thể cộng đoàn trong ngày hồng phúc này.

Kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn tri ân Đức cha, quý cha, quý khách, quý ban ngành, các hội đoàn và cộng đoàn về tham dự thánh lễ. Một vị đại diện khác dâng lên Đức cha và quý cha bó hoa tươi thắm tượng trưng cho tấm lòng biết ơn chân thành.

Năm thánh giáo xứ Xuân Chính sẽ kéo dài 03 tháng. Ước mong cho những hồng ân được lãnh nhận trổ sinh hoa trái thánh thiện trong cộng đoàn, nhất là trong 03 tháng Năm thánh này, mọi con tim nơi đây sẽ không ngừng được biến đổi, để mọi người xứng đáng hơn làm chứng nhân cho Chúa.

Một số hình ảnh minh hoạ:

 


















Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay38,667
  • Tháng hiện tại1,326,446
  • Tổng lượt truy cập71,354,203
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây