Phúc Hải: Rước lễ lần đầu và chịu phép Thêm Sức

Thứ năm - 11/08/2016 22:24  2775
“Tất cả chúng ta đều trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa đặc biệt trong thánh lễ hôm nay khi chúng ta hồi tưởng lại biết bao nhiêu ơn lành, những hồng ân Chúa luôn tuôn đổ trên từng người, từng gia đình trong giáo xứ thân yêu chúng ta và hồng ân cao trọng hơn cả là hồng ân của Chúa Thánh Thần qua việc chúng ta tham dự nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho 35 con em trong giáo xứ”. Đó là lời chia sẻ của Đức Cha Tôma giáo phận trong thánh lễ ban bí tích Thêm sức tại giáo xứ Phúc Hải vào thứ Năm ngày 11/08/2016.
 

Đức Cha chủ tế thánh lễ, cùng đồng tế với ngài có cha quản hạt Tứ Trùng và quý cha trong ngoài giáo hạt. Hôm nay là ngày vui của toàn thể bà con giáo xứ Phúc Hải vì đây là lần đầu tiên giáo xứ được đón vị chủ chăn của Giáo phận về dâng thánh lễ. Niềm vui còn được nhân lên vì có 28 em trong giáo xứ được rước lễ lần đầu đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể vào trong tâm hồn.
 

Ngay từ sáng sớm, toàn thể bà con và các em thiếu nhi trong trang phục đẹp đẽ với nét mặt vui tươi, háo hức, xếp thành hàng danh dự đón chào Đức Cha và quý cha. Đúng 8h45, đoàn lễ nghi trang nghiêm, sốt sắng tiến từ Trung tâm Mục vụ ra ngôi Thánh đường. 9h00, thánh lễ bắt đầu. Trong bài giảng, Đức Cha chia sẻ với cộng đoàn về Chúa Thánh Thần. Xưa Chúa Thánh Thần đã biến đổi các Tông Đồ thành những con người mới thì nay Chúa Thánh Thần vẫn tiếp tục hoạt động nơi cộng đoàn giáo xứ và đặc biệt là 35 em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. Các em sẽ được Chúa Thánh Thần tác động và cụ thể là được lãnh nhận bảy ơn Chúa Thánh Thần. Đức Cha còn nhắn nhủ mọi người hãy ý thức thân xác mỗi người là đền thờ của Chúa Thánh Thần nên chúng ta phải tôn trọng, gìn giữ ngôi đền thờ thiêng liêng ấy và phải biết lắng nghe tiếng Chúa qua lương tâm ngay thẳng của mình cùng với đó là làm chứng cho Chúa trong cuộc sống bằng những việc làm bác ái cụ thể cho anh chị em mình.
 

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể. 28 em được rước lễ lần đầu tay cầm nến sáng, xếp hàng ngay ngắn tiến lên trong niềm hạnh phúc lần đầu tiên được đón rước Mình Máu Chúa vào lòng. Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các em được lãnh nhận các bí tích dâng lời cảm tạ, tri ân Đức Cha, quý cha cùng cộng đoàn và dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm thể hiện tâm tình con thảo.
 

Trong ngày lễ Thêm sức hôm nay, qua bàn tay xức dầu của Đức Cha, các em đã được lãnh nhận Chúa Thánh Thần vào trong tâm hồn. Xin Chúa Thánh Thần luôn gìn giữ, ban ơn để các em trở thành những chiến sĩ trung kiên qua việc sống đúng ơn gọi người Kitô hữu và làm chứng nhân cho Chúa trong cuộc sống này. Thánh lễ kết thúc tất cả cộng đoàn ra về trong bình an và hy vọng. 

Một số hình ảnh:

 












Tác giả: Đức Giang - Ảnh: Minh Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay49,839
  • Tháng hiện tại1,212,610
  • Tổng lượt truy cập71,240,367
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây