Giới trẻ Tương Nam mừng bổn mạng

Thứ hai - 15/08/2016 03:18  1125
Vào chiều thứ Bảy, ngày 13/08/2016 Chúa nhật thứ XX mùa thường niên, các bạn trẻ trong giáo xứ đã quy tụ về ngôi thánh đường thân yêu để cùng nhau hân hoan mừng lễ thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ tử đạo bổn mạng hội giới trẻ.

Trước đó vào lúc 18h45, cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường đã đặt Mình Thánh Chúa cho các bạn chầu cách trọng thể và sốt sắng. Được từng phút từng giây quây quần bên Chúa, bên thánh quan thầy, các bạn đã cùng nhau cảm nhận lòng sốt mến mà Thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ đã dành cho Chúa, cho việc loan báo Tin Mừng, và làm chứng cho Tình yêu.

Lúc 19h15, kết thúc giờ chầu Thánh Thể, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, các bạn trẻ cùng với các đoàn hội trong toàn xứ đã cũng nhau cung nghinh thánh quan thầy xung quanh thánh đường giáo xứ. Cuộc rước sốt sắng này nói lên tâm tình tri ân, cảm tạ, ngợi khen và tôn vinh các bạn dành cho thánh quan thầy. Sau đó là thánh lễ do cha chánh xứ Phao-lô Vũ Minh Hòa chủ tế, cha phụ tá Giuse Đỗ Văn Đường đồng tế và giảng lễ, ca đoàn giới trẻ phục vụ thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phao-lô mời gọi các bạn trẻ cách riêng và toàn thể cộng đoàn hiện diện nói chung cùng nhau noi gương sáng các nhân đức của thánh Micae Huy Mỹ. Chia sẻ Lời Chúa trong  thánh lễ, cha Giuse một lần nữa lại kêu gọi các bạn trẻ hãy nhìn lên tấm gương của thánh quan thầy mà hôm nay chính các bạn mừng kính cách trọng thể. Để cho mọi người dễ hiểu, cha để kể nhiều về tiểu sử cũng như hoàn cảnh gia đình thánh nhân… Kết thúc thánh lễ ca đoàn hát vang ca khúc: “Hồi chuông dứt” uy hùng như thể tôn vinh ngài cũng như các anh hùng tử đạo Việt Nam khác…

Thánh Micae Nguyễn Huy Mỹ sinh năm 1804 tại Kẻ Vĩnh (Vĩnh Trị), thuộc giáo phận Hà Nội. Thánh nhân bị xử trảm ngày 12 tháng 08 năm 1838 tại pháp trường Bảy Mẫu, Nam Định dưới thời vua Minh Mạng. Đức Lêô XIII đã tôn phong ngài lên hàng Chân Phước ngày 27.05.1900. Ngài 19.06.1988, Đức thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã suy tôn ngài lên bậc Hiển Thánh. Lễ kính ngài hàng năm được cử hành vào ngày 12.08. 

Tác giả: Giuse Đặng Thanh Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập197
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay50,701
  • Tháng hiện tại50,701
  • Tổng lượt truy cập71,417,047
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây