Tân Lý: Hơn nửa thế kỉ chờ mong

Thứ năm - 18/08/2016 00:12  6226
Nếu một ai đó phải chờ đợi một biến cố trọng đại một giây lát thôi thì để khi biến cố đó đến, niềm vui của người ấy sẽ trở nên bất tận, phương chi một xứ đạo đông đảo trên 5 nghìn giáo dân đã hơn 50 năm mới có một tân linh mục quê hương.
 

Đó là niềm vui vô cùng lớn lao của giáo xứ. Niềm vui ấy dường như được nhân lên khi người con ấy trở về quê hương dâng thánh lễ mở tay tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho tổ tiên, cho toàn thể giáo xứ. Nhiều cụ đến tham dự thánh lễ cứ trầm trồ: “Từ khi lớn lên cho đến bây giờ, tôi chưa bao giờ được tham dự một thánh lễ như thế này tại nhà xứ mặc dầu đã có những người con của gíao xứ chịu chức linh mục, nhưng vì hoàn cảnh không thể về tạ ơn tại quê nhà”. Vì thế, ngày 10-8 vừa qua là ngày không thể quên với xứ đạo Tân Lý.
 

Tân Linh mục Giu-se Hoàng Văn Tiệc, người con của giáo xứ sẽ phục vụ giáo phận Lạng Sơn - Cao Bằng. 18 năm xa quê hương theo tiếng Chúa mời gọi và rồi ơn Chúa cũng đã được tỏ bày cho Cha qua việc Đức Cha Phận Lạng Sơn - Cao Bằng đặt tay phong chức linh mục trong ngày lễ Cha Thánh Đaminh tại nhà thờ chính tòa Lạng Sơn.
 

Đức Cha giáo Phận Lạng Sơn- Cao Bằng chủ tế, hơn 30 Linh mục của giáo Phận Lạng Sơn – Cao Bằng và giáo Phận Bùi Chu đồng tế, quý thầy Phó tế, quý tu sĩ nam nữ và khoảng 3 nghìn giáo dân trong và ngoài giáo xứ đến tham dự thánh lễ. Sự hiện diện đông đảo của nhiều thành phần dân Chúa trong thánh lễ đã làm cho không gian nhà thờ thường ngày rất rộng lớn nay như nhỏ lại vì không đủ chỗ ngồi cho tất cả cộng đoàn trong ngày đặc biệt này.
 

Bài giảng của Cha chánh xứ Thất Khê đã đưa cộng đoàn về với ý nghĩa của buổi lễ hôm nay khi Ngài nhấn mạnh vào hai chữ “ Tạ Ơn”. Tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Chúa đã ban, đặc biệt đã ban thiên chức linh mục cho cha mới, đã ban cho giáo xứ một tân linh mục và hôm nay về giáo xứ để tạ ơn. Tạ ơn Chúa qua lời nói và nhất là tạ ơn Chúa bằng một đời sống thánh thiện là cách tạ ơn tốt nhất.

Cuối lễ, các ban ngành và đoàn hội trong xứ đã tặng hoa và quà cha mới. Đức Cha giáo Phận Lạng Sơn - Cao Bằng đã có đôi lời huấn từ tới Tân Linh mục và cộng đoàn. Sau đó, Tân Linh mục đã có lời cảm ơn tới tất cả những ai đã giúp đỡ cha trong quá trình tu học và trong việc tổ chứcThánh Lễ tạ ơn này. Lời cám ơn của cha, nhất là lời cảm ơn tới Ông Bà cố và gia đình làm cho cả cộng đoàn như nghẹn ngào.

 

Sau Thánh lễ, cộng đoàn đã ở lại để chung vui bữa tiệc mừng với gia đình Tân Linh mục tại khuôn viên nhà Mục vụ của giáo xứ.

Niềm khao khát hơn nửa thế kỷ chờ mong của dân Chúa nơi đây đã được Thiên Chúa cho no thỏa, và ước mong rằng  lòng mến Chúa của cộng đoàn sẽ tăng thêm, và làm triển nở nhiều hơn nữa ơn gọi cho giáo xứ. 

Tác giả: Bùi Lữ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm126
  • Hôm nay55,956
  • Tháng hiện tại507,584
  • Tổng lượt truy cập71,873,930
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây