Gx. Phúc Đông chầu Thánh Thể

Chủ nhật - 21/08/2016 05:25  3844
Chúa nhật XXI thường niên, 21/08/2016 Giáo xứ Phúc Đông thuộc giáo hạt Quỹ Nhất nhận thánh Phaolô làm bổn mạng long trọng Chầu Thánh Thể thay cho Giáo Phận Bùi Chu trong ngôi nhà thờ mới mẻ. Được biết nhà thờ khởi công 12/01/2012 và dự kiến hoàn thành 25/01/2016. Như vậy, có thể nói rằng: đây chính là lần Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể đầu tiên trên ngôi Thánh Đường mới, với sự có mặt đông đảo của quý Cha và con dân Giáo xứ Phúc Đông.
 
 
Thật ngỡ ngàng và cảm động, khi mà lần đầu tiên con được đặt chân tới mảnh đất đầy yêu dấu này, bởi lẽ mọi sự đều mới trong mắt con. Con vui niềm vui của Chúa. Đúng là niềm vui không thể diễn tả bằng lời đối với Giáo xứ Phúc Đông, dù mới được thành lập không lâu, trên dưới 10 năm nay, số giáo dân 1500. Vậy mà các đoàn hội đông đủ, con nghe loáng thoáng có hội kèn, hội trống mới thành lập, các Cha khen tiếng kèn, tiếng trống át tiếng bão. Không chỉ thế, mà hội hát cũng được mọi người đánh giá là hát hay và tâm tình.

 
 

Về phía các cha, tuần chầu năm nay Giáo xứ Phúc Đông mới được thành lập, ấy vậy mà đón tiếp tới 20 Cha về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ. Còn gì diễn tả hơn, khi mà nhà thờ chặt kín người. Giáo xứ có được ngày hôm nay là do hồng ân cao cả của Thiên Chúa, sau là công lao của cha cố Đaminh Phan Văn Điển.
 
Nhẹ nhàng, con bước vào ngôi Thánh Đường, ngước nhìn lên gian cung Thánh với tượng chịu nạn đặt chính giữa, phía trên là dòng chữ: “Thiên Chúa Là Tình Yêu”, hai bên là câu đối:
 
“Thịt Mình Ta Của  Ăn Hằng Sống
Máu Tim Ta Của Uống  Trường Sinh”
 
Lạy Chúa Giêsu là Mục tử, là Bánh thực, xin Người chăn nuôi, bảo vệ chúng con. Xin ban cho chúng con nhìn thấy những điều thiện hảo trong cõi nhân sinh.
 
Tựu lại, qua đây con mới thấy được lòng đạo đức và sốt mến của quý cộng đoàn còn rất mãnh liệt. Xin Chúa chúc lành cho Giáo xứ, cầu mong Tin Mừng này còn loan truyền và duy trì cho mọi người.
 
Quai Dép
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập444
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm407
  • Hôm nay45,915
  • Tháng hiện tại165,402
  • Tổng lượt truy cập71,531,748
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây