Phù Sa mừng lễ quan thầy thánh Vinhsơn

Thứ năm - 07/04/2016 18:51  2296
"Thánh Vinhsơn hay làm phép lạ". Quả thực, ngay khi còn sống tại thế, Thánh Vinh Sơn đã làm nhiều phép lạ để đưa nhiều người đến với Chúa. Vì các nhân đức của Ngài, nhiều giáo xứ, giáo họ đã tôn nhận Ngài làm quan thầy để noi gương ngài trên hành trình theo Chúa.
 

Niềm vui của anh chị em giáo xứ Phù Sa trong những ngày mừng lễ Phục Sinh được nhân lên vì vào lúc 9 giờ 30 ngày 5/4/2016, giáo xứ long trọng mừng lễ kính thánh quan thầy Vinh Sơn.
 

Trước thánh lễ, giáo xứ đã hân hoan kiệu tượng thánh quan thầy với sự tham gia đầy đủ của các đoàn hội: hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm và đông đảo anh chị em giáo dân trong giáo xứ.
 

Mở đầu thánh lễ, cha Phêrô Vũ Ngô Quý khái quát về tiểu sử Thánh Vinhsơn. Trong bài giảng, Cha đã mời gọi mọi người cảm nghiệm ơn Chúa trong cuộc sống hàng ngày qua tấm gương của Thánh Vinhsơn: "Chúng ta đã được sinh lại bởi ơn trên, liệu mỗi người có cảm nghiệm được tình thương của Chúa. Được sinh lại bởi ơn trên, được tái sinh bởi nước và Thánh Thần nhờ mầu nhiệm Vượt qua của Đức Giêsu, chúng ta đã thực sự làm cho sự sống mới của Đức Giêsu sinh hoa kết trái chưa?”

Thánh Vinh Sơn đã hạnh phú vì cảm nghiệm được ơn Chúa nên đã đem hạnh phúc đến cho mọi người. Noi gương thánh Vinhsơn, mỗi người hãy cảm nghiệm ơn Chúa và đem niềm vui của Chúa đến cho muôn người.

 

Trước lúc kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Ban hành giáo tri ân cha chủ tế, các đoàn hội và toàn thể cộng đoàn đã về hiệp dâng thánh lễ mừng kính quan thầy cách sốt sắng, đồng thời dâng lên Cha Phêrô bó hoa tươi thắm.

Giáo xứ Phù Sa là một giáo xứ non trẻ của Giáo phận Bùi Chu được tách ra từ giáo xứ mẹ Lạc Thành với hơn 700 tín hữu. Giáo xứ sẽ thay mặt giáo phận chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật ngày 17/4/2016.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay42,349
  • Tháng hiện tại1,205,120
  • Tổng lượt truy cập71,232,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây