Truyền Thông quý dòng mừng bổn mạng

Thứ tư - 06/04/2016 10:31  2230
Sáng thứ Tư, ngày 06/04/2015, nhóm truyền thông liên dòng giáo phận đã mừng lễ Bổn mạng Truyền tin tại giáo xứ Lác Môn.

Lúc 07g30, quý sơ đã có mặt tại trung tâm mục vụ nhà xứ. Theo chương trình đã định, vào lúc 09g00, chị em đã có giờ Chầu Thánh Thể sốt sắng để Tạ ơn Thiên Chúa và Đức Maria, Đấng bảo trợ cho công việc truyền thông của quý sơ.

Thánh lễ đồng tế long trọng diễn ra lúc 10g00. Cha Vinh Sơn Trần Đức Văn chủ tế, Cha trưởng ban Truyền thông Giuse Nguyễn Văn Toanh giảng lễ và cha xứ Giuse Đỗ Hữu Trọng chánh xứ Lác Môn đồng tế. Tham dự thánh lễ gồm quý sơ ban truyền thông thuộc 5 dòng trong giáo phận, đại diện nhóm truyền thông Phú Nhai và Bùi Chu, hai hội kèn đồng và khá đông giáo dân giáo xứ Lác Môn.

 







Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói lên ý nghĩa rất quan trọng của biến cố Truyền tin đối với toàn thể nhân loại và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý sơ đã chọn lễ Truyền Tin (25/03) là ngày bổn mạng.
 

Chia sẻ trong thánh lễ Cha Trưởng ban truyền thông giáo phận triển khai Lời Chúa qua đề tài: “Truyền tin là tin mừng trọng đại”. Cùng với lời chào của sứ thần Gapbriel và sứ điệp đã được truyền tới cho Đức Maria. Qua cuộc gặp gỡ này, Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể trong lòng Mẹ và được sinh ra cho nhân loại. Đây là một biến cố, một tin mừng trọng đại không chỉ cho Đức Maria nhưng cho tất cả chúng ta. Thiên Chúa hóa thân làm người…

Rất ý nghĩa khi quý sơ chọn Đức Mẹ Truyền tin làm quan thầy: vừa bắt trước Sứ thần Gapbriel loan tin mừng của Chúa cho tha nhân, vừa theo gương Mẹ Maria xin vâng để tâm hồn được đầy tràn Chúa Giêsu và tình yêu của Ngài để có thể đem Chúa đến cho mọi người một cách hữu hiệu.

 





Trước khi thánh lễ kết thúc lúc 11g15, một sơ đại diện cho nhóm lên cám ơn quý cha đồng tế, quý khách, hai ban kèn đồng Nam – Nữ, hội đồng giáo xứ, cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện đã tích cực giúp đỡ để thánh lễ diễn ra rất sốt sắng và trang nghiêm.
 



Sau thánh lễ, quý cha, quý khách, quý sơ còn nhận được sự quan tâm rất đặc biệt của Cha chánh xứ và hội đồng giáo xứ Lác Môn bằng một bữa tiệc rất thịnh soạn thay cho những lời chúc mừng tốt đẹp.
 

Tác giả: Truyền thông dòng Đaminh - Ảnh: Hữu Tuyền.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay40,251
  • Tháng hiện tại1,203,022
  • Tổng lượt truy cập71,230,779
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây