Nam Dương tôn vinh Chúa Giêsu Thánh Thể

Thứ hai - 18/04/2016 14:01  2393
Ngày 17 tháng 4 năm 2016, Chúa Nhật 4 Phục sinh - Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, giáo xứ Nam Dương chầu bước vào tuần chầu. Với lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, giáo dân Giáo xứ nhiệt thành chuẩn bị cho tuần chầu: ca đoàn, hội  trống, ban nhạc hăng say tập luyện, trước đó cả tháng ; bà con giáo dân tâp trung thu dọn sạch sẽ, dựng trạm chầu, treo cờ các dong ngõ và khu vực trong và ngoài Thánh Đường. Đang trong mùa Phục sinh, mọi thành viên trong giáo xứ sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể suốt cả tuần, trước ngày đại Lễ.
 
Bầu khí ngày chầu đạt tới đỉnh điểm với thánh lễ được cử hành chính ngày . Ngay từ 8g30 các đoàn hội trang phục chỉnh tề, tiến về trung tâm mục vụ Giáo xứ, kèn trống trầm hùng vang dậy. Đúng 9g15 đoàn lễ nghi từ từ tiến ra thánh đường và thánh lễ trọng thể bắt đầu.

 
 
Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế. Cha quản hạt, Cha xứ và đông đảo các Cha cùng đồng tế. Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha chính mời gọi : “Là con chiên của Chúa Giêsu, người giáo dân dám bước theo Chúa, để không bao giờ bị hư mất, để được sống đời đời. Sống trong xã hội hôm nay, người giáo dân phải là những con chiên hiền lành, không hung bạo, nghe và theo Chúa, là sống thân thiết với Chúa. Tiếng Chúa vang dội từng ngày từng giờ, mời gọi thúc bách chúng ta đi đầu dấn thân trên mọi nẻo đường yêu thương phục vụ hy sinh không tìm kiếm, giữ lấy cho riêng mình … Làm con chiên nghe theo Chúa và bước theo Chúa là như thế … nhất định chúng ta sẽ được sống đời đời.” Đặc biệt Ngài còn kêu gọi và nhấn mạnh rằng : Chúa Nhật hôm nay cầu nguyện cho ơn gọi Linh mục và Tu sĩ; Giáo hội đang thiếu các mục tử, nhất là các mục tử nhân lành ; lời cảnh báo vang lên, mời gọi chúng ta hãy hiệp ý với toàn thể Giáo hội, cầu xin cho nhiều người trẻ biết lắng nghe và can đảm bước theo tiếng Chúa mời gọi, dâng hiến trọn vẹn cho Chúa và phục vụ tha nhân, trong đời sống tu trì.

 
 
 
Cuối Thánh Lễ, ông Trùm, đại diện cho Giáo xứ, dâng lời cám ơn Cha chính, các Cha, các tu sĩ, khách mời và toàn thể cộng đoàn, vì tình thương mến đã tới chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, hiệp dâng Thánh Lễ, xây dựng tình hiệp nhất trong Giáo hội.
 
Giáo xứ Nam Dương năm trên địa bàn thôn Chiền B xã Nam Dương, huyện Nam Trực, Tỉnh Nam Định. Trước đây, Giáo xứ là họ lẻ thuộc giáo xứ Trực Chính. Vì nhu cầu mục vụ và lợi ích của giáo dân, vào năm 1997 Đức Cha Cố Giuse Maria Vũ Duy Nhất ban sắc thành lập giáo xứ Nam Dương, gồm giáo họ Nhà xứ (họ Chiền), giáo họ Đế và giáo họ Long cù. Số giáo dân hiện nay khoảng gần 1 nghìn nhân danh. Tuy là một giáo xứ nhỏ bé, nhưng cộng đoàn Giáo xứ luôn đoàn kết, yêu thương và hăng say trong công việc phụng sự Chúa, phục vụ mọi người. Giáo xứ có 14 Chứng nhân anh hùng tử đạo, mà hiện xương cốt các Ngài đang để tại lăng mộ tử đạo trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ.
 
Vinhsơn Đức Thiện
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập369
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay63,150
  • Tháng hiện tại924,685
  • Tổng lượt truy cập69,984,559
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây