Hội nghị Tuyên uý Huynh trưởng toàn quốc lần thứ V

Thứ ba - 09/01/2024 22:20  848
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v

HỘI NGHỊ TUYÊN UÝ HUYNH TRƯỞNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ V

Để chuẩn bị cho Hội nghị Tuyên uý Huynh trưởng Toàn quốc lần thứ V được tổ chức tại Giáo xứ Hạnh Thông Tây – Tổng Giáo phận Sài Gòn, Cha Chánh xứ Giuse Phạm Đức Tuấn cũng là Cha Tổng Tuyên uý Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam, cùng với Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và các Huynh trưởng trong Liên đoàn Anrê Phú Yên – Thiếu Nhi Thánh Thể Tổng Giáo phận Sài Gòn đã tất bật để chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất cho Hội Nghị.
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 6
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 1

Từ đầu buổi trưa ngày 08.01.2024, Ban tổ chức Hội nghị đã chuẩn bị sẵn sàng để đón tiếp quý Cha Tuyên uý, quý Trợ uý, quý Huynh trưởng từ khắp nơi trên toàn quốc về tham dự Hội nghị.
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 3
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 2

Đợt Hội nghị Toàn quốc lần này diễn ra trong 03 ngày từ 08.01.2024 đến 10.01.2024, có sự hiện diện của 23/27 giáo phận (các Giáo phận Bà Rịa, Ban Mê Thuột, Phan Thiết, và Phát Diệm vắng mặt đợt này).
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 5

Sau khi hỏi thăm, gặp gỡ, các thành viên tham dự Hội nghị đã nhận phòng, ăn tối và bước vào giờ họp đầu tiên về việc thành lập Ban Nghiên huấn Tổng Liên đoàn, Ban Nghiên huấn Miền và những công việc chuẩn bị cho Đại hội kỉ niệm 100 năm Thiếu Nhi Thánh Thể có mặt tại Việt Nam.

Cuối cùng, dưới sự hướng dẫn của Cha Antôn Lâm Trọng Thi – Tuyên uý Giáo tỉnh Huế, toàn thể Hội nghị đã cùng đọc kinh tối và Chầu Thánh Thể cuối ngày. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể tuôn đổ nhiều hồng ân xuống trên Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam và đặc biệt là toàn thể thành viên đang tham dự Hội nghị.

 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 7

Vào lúc 09g30 sáng ngày 09/01/2024, Đức Cha Giuse Nguyễn Năng - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn đã ghé thăm Hội nghị.
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 10

Trong bài huấn từ, ngài đã cảm ơn các Cha Tuyên Úy và các Huynh Trưởng đã hy sinh dấn thân trong việc giáo dục các em thiếu nhi qua phương pháp của Thiếu Nhi Thánh Thể. Bên cạnh đó, ngài cũng nhấn mạnh Huynh Trưởng phải là Giáo lý viên được đào tạo kỹ lưỡng về giáo lý và luôn rèn luyện bản thân để có đời sống đạo tốt, ngõ hầu có thể hướng dẫn thiếu nhi trong đời sống Đức Tin và Nhân Bản của các em. Đặc biệt, trong một xã hội phức tạp, còn nhiều cám dỗ như ngày nay, ngoài việc giáo dục các em, Thiếu Nhi Thánh Thể còn có sứ mạng thánh hóa môi trường sống chung quanh.
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 9

Kết lời, Đức Tổng Giuse chia sẻ rằng khi được Cha Tuyên úy Liên đoàn ngỏ lời mời chia sẻ trong Đại hội Huynh Trưởng kỷ niệm 20 năm tái lập Thiếu Nhi Thánh Thể Tổng Giáo phận Sài Gòn vừa qua, Ngài đã mất mấy ngày tìm hiểu, suy nghĩ mới tìm ra ý tưởng so sánh Thiếu Nhi Thánh Thể với hình ảnh đoàn tàu hoả. Qua đó, ngài cũng mong muốn các thành viên đang hiện diện tại hội nghị, khi dạy bài giáo lý hay tham gia các công tác liên quan đến Thiếu Nhi Thánh Thể cũng nên dành nhiều thời gian để tìm ra cách tốt nhất nhằm giáo dục các em thiếu nhi, và làm những việc tốt nhất để chuẩn bị cho dịp kỷ niệm 100 năm Thiếu Nhi Thánh Thể có mặt tại Việt Nam. Sau đó, Đức Tổng đã dành thời gian để thăm hỏi và chụp hình lưu niệm cùng các thành viên tham gia Hội nghị.
 
hoi nghi tuyen uy huynh truong toan quoc lan thu v 8

Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể ban nhiều hồng ân xuống trên Đức Tổng Giuse để ngài luôn khoẻ mạnh và vững tay lái trong việc điều khiển con tàu Giáo hội Công Giáo Việt Nam và cách riêng là Thiếu Nhi Thánh Thể Việt Nam.

Tác giả: Ban Thư ký Hội nghị

Nguồn tin: hdgmvietnam.com

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay53,440
  • Tháng hiện tại1,216,211
  • Tổng lượt truy cập71,243,968
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây