Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIX

Thứ sáu - 24/11/2023 04:25  554
“Dẫu hành trình gai chông, con vững tâm an lòng. Khó nguy nào xá chi, xin dùng con để thi hành ý Ngài” là những ca từ của bài hát chủ đề Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIX, năm 2023. Đây có lẽ là lần đầu tiên trong nền Thánh nhạc Việt Nam có một sự kết hợp giữa chất liệu âm nhạc dân tộc (quan họ Bắc Ninh) và âm nhạc điện tử. Câu hát thể hiện tâm tình của hơn 20 nghìn bạn trẻ trong Giáo tỉnh Hà Nội đến với Giáo xứ Bến Đông, Giáo phận Bắc Ninh trong ngày Đại hội lần này với chủ đề: “Đất chúng ta trổ sinh hoa trái”.
 
dhm02822

Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XIX tiếp nối truyền thống của Giáo tỉnh khi Đại hội được tổ chức vào tháng 11 – tháng dành riêng để cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, các bậc tiền nhân để nhắc nhở chúng ta luôn hướng về cội nguồn của mọi cội nguồn là chính Thiên Chúa.

Về dự đại hội lần này, giới trẻ giáo tỉnh vẫn được sự ưu ái khi được tiếp tục chào đón Đức Tổng giám mục Marek Zalewski - đại diện toà thánh không thường trực tại Việt Nam, Quý Đức Tổng, Quý Đức Cha và đông đảo quý tu sĩ trong giáo tỉnh Hà Nội. Các Ngài vẫn luôn yêu thương và dành sự quan tâm đặc biệt cho giới trẻ.

 
tqp07559 2

Ngay từ chiều sớm ngày 22 tháng 11, Bến Đông đã vinh dự được chào đón các bạn trẻ đến từ các Giáo phận: Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Bùi Chu, ... Trong không khí rạo rực và nhiệt huyết của Đại hội, lúc 14h15, lá cờ đại hội chính thức tung bay giữa sân nhà thờ Giáo xứ Bến Đông – Giáo phận Bắc Ninh đánh dấu thời khắc khai mạc đại hội. Sau nghi thức và các tiết mục văn nghệ khai mạc, các bạn trẻ được nghe Đức Cha Đaminh Đặng Văn Cầu - Giám mục Giáo Phận Thái Bình trình bày với các bạn giới trẻ về chủ đề đại hội: "Làm thế nào đời sống người trẻ trổ sinh hoa trái". Qua đó, các bạn hiểu được rằng tinh thần mến Chúa, yêu người mới giúp các bạn trổ sinh được hoa trái, đó là hoa trái của tình người, tình bác ái, tình Chúa và của những tâm hồn rộng mở. Tiếp bước theo lời dạy của cha Đaminh sau chủ đề đầu tiên, toàn bộ 20.000 bạn trẻ cùng nhau suy ngắm 14 chặng đàng Thánh giá Chúa Giê-su.

Mỗi bạn trẻ chúng ta qua Đại hội lần này cần biết nâng đỡ và bảo vệ nhau bằng những lời nói, hành động đầy yêu thương và lòng vị tha, đón nhận Thánh giá trong đời sống hằng ngày. Đặc biệt phải tỉnh thức trước những cạm bầy trên xa lộ kỹ thuật số bằng cách cầu nguyện, đồng hành, an ủi, đỡ nâng để tạo nên những gía trị nhạy bén, sáng tạo để giúp đỡ cho nhiều người cần đến chúng ta hơn.

 
dsc09185
cdg08473

Sau bữa cơm tối, các bạn trẻ được thưởng thức đêm hoan ca diễn nguyện đặc sắc với sự góp mặt của 11 giáo phận trong giáo tỉnh Hà Nội, dưới sự dẫn dắt của MC Tạ Biên Cương và MC Nhật Thắm. Cha tổng đại diện Giáo phận Bắc Ninh - Phero Nguyễn Công Văn tuyên bố khai mạc đêm hoan ca diễn nguyện hôm nay bằng câu chào của người quan họ. Ca sĩ Quốc Thiên – người con của Hội Thánh lần đầu được tham dự Đại hội đem đến ca khúc Làm dấu đầy tâm tình, nhắc nhở chúng ta hãy làm dấu cả đời mình, làm dấu mọi lúc mọi nơi. Tiếp đó, chủ đề Đại hội “Đất chúng ta trổ sinh hoa trái” được các Giáo phận thể hiện rất xuất sắc: Giáo phận Hà Tĩnh nở hoa khoe sắc với ca khúc “Nở hoa mến Chúa, đơm bông yêu người”, diễn nguyện “Đất nở hoa” của gần 1000 bạn trẻ Giáo phận Bắc Ninh, Giáo phận Lạng Sơn – Cao Bằng với tiết mục múa “Hai con nước”, TGP Hà Nội - ca kịch “Hạt giống đức tin”, Giáo phận Hưng Hóa với tiết mục “Để đất ta trổ sinh hoa trái”. Những người con Giáo phận Hải Phòng với thông điệp riêng biệt “Xin hãy sai con đi”. Qua đó, mỗi người trẻ như hiểu hơn về việc trổ sinh hoa trái. Chương trình kết thúc với phần chầu Thánh Thể linh thiêng và sâu lắng với 20 ngàn ánh nến, các bạn trẻ như gần nhau hơn nữa.
 
kog 5923

Nguyện xin Thiên Chúa luôn đồng hành với các bạn trẻ để phần sau của Đại hội gồm Thánh lễ và nghi thức trao Thánh giá và trao cờ luân lưu diễn ra vào ngày mai được diễn ra thành công và thuận lợi.

Tác giả: Truyền thông giới trẻ Bùi Chu

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập193
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại134,277
  • Tổng lượt truy cập71,500,623
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây