Dòng LMTTCGSVN: Lễ Tuyên Khấn Trọn Đời

Thứ ba - 06/08/2019 05:26  2481
Ngày 03.08.2019 lại là một ngày trọng đại tràn đầy niềm vui của Hội Dòng Linh Mục Thánh Tâm Việt Nam. Ngay từ sáng sớm, quý cha, quý sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân cùng quý khách đã rộn rã tiến vào khuôn viên nhỏ bé thân thương của Hội Dòng để hiệp dâng Thánh lễ Tuyên Khấn Trọn Đời của hai Thầy Dòng Linh Mục Thánh Tâm Chúa Giêsu: Thầy Phanxico Xavie Nguyễn Văn ĐịnhThầy Gioan Baotixita Nguyễn Thái Sơn. Bên cạnh đó còn có sự hiện diện của quý cha thuộc tỉnh Dòng Philippines, quý cha đại diện cha Tổng Quyền tại Roma và quý cha giáo tại Manila, Philippines.
 
dsc06189

Đúng 06g00, đoàn Đồng tế hân hoan tiến vào nguyện đường Trái Tim Mẹ Vô Nhiễm của Hội dòng, với một khung cảnh hết sức nghiêm trang và sốt sắng. Cha Phanxico Xavie Trần Anh Vũ, bề trên Miền Dòng chủ sự Thánh lễ và cử hành nghi thức tuyên khấn trọn đời của hai khấn sinh. Ngỏ lời trước Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng với Hội Dòng và hai Thầy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hoa trái mà Chúa đã ban cho Hội Dòng, đồng thời cha cũng kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho Hội Dòng và cho anh em Linh Mục của Hội Dòng, để từ đó anh em có thể loan truyền Trái Tim Chúa trong lòng của Giáo Hội và Thế giới qua đời sống chứng nhân của mình.
 
dsc06218

Cha Đaminh Nguyễn Việt Khoa, SCJ, người đồng hành với quý Thầy tại Philippines chia sẻ Lời Chúa. Trong bài chia sẻ, cha đã nhấn mạnh đến ba lời khấn dòng : Khiết tịnh, khó nghèo và vâng lời. Ba lời khấn này giúp các khấn sinh mỗi ngày biết ở lại trong Chúa Giêsu và trở nên đồng hình đồng dạng với Ngài. Cha cũng nêu lên một số những khó khăn và thánh thách thức đối với mỗi lời khấn. Tuy nhiên, qua các lời tuyên khấn này sẽ giúp các khấn sinh sống thánh thiện và trung thành hơn với ơn gọi của mình hơn. Phần cuối bài giảng ngài cũng kêu gọi mọi người cầu nguyện nhiều cho các khấn sinh và cũng nhắc nhở các khấn sinh luôn ý thức về đời sống dâng hiến của mình.

Tiếp theo là nghi thức Tuyên Khấn Trọn đời. Trước mặt Cha bề trên và cộng đoàn, các khấn sinh đã đọc lời tuyên khấn của mình để nói lên rằng từ nay các khấn sinh sẽ thuộc trọn về Chúa và Hội dòng.

 
dsc06137

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha bề trên Miền Dòng đã có đôi lời chia sẻ và cám ơn Quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và toàn thể cộng đoàn.
 
dsc06218 1
dsc06220

Tác giả: LM. Đaminh Nguyễn Văn Lương, SCJ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm284
  • Hôm nay50,862
  • Tháng hiện tại912,397
  • Tổng lượt truy cập69,972,271
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây