Khai mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế

Thứ bảy - 04/09/2021 20:59  635
Đại hội Thánh Thể Quốc tế khai mạc vào Chúa nhật bằng Thánh lễ trọng thể diễn ra ở trung tâm thủ đô Budapest.
 
budapest 169708067

Đại hội Thánh Thể là một lễ kỷ niệm Sự Hiện diện Thực sự của Chúa Giê-Su Ki-Tô trong Bí Tích Thánh Thể với các tham dự viên đến từ khắp nơi trên thế giới.

Truyền thống này bắt đầu ở Pháp vào năm 1881 và đã phát triển thành một sự kiện Công giáo quốc tế, các quốc gia luân phiên đăng cai gần như bốn năm một lần trong suốt 140 năm qua.

Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 sẽ diễn ra từ ngày mùng 5 đến ngày 12 tháng Chín năm 2021 tại thủ đô Budapest của Hungary. Đưới đây là một số điểm đáng chú ý:

Khai mạc Thánh lễ tại Quảng trường Anh hùng

hun 2015 budapest heroes square 1
Đại hội sẽ bắt đầu lúc 3 giờ chiều giờ địa phương vào Chủ nhật, ngày mùng 5 tháng 9, tại Quảng trường Anh hùng với lễ khai mạc với sự tham dự của dàn hợp xướng gồm 1.000 ca sĩ.

Sau đó, Đức Hồng Y Angelo Bagnasco sẽ dâng thánh lễ khai mạc tại quảng trường lúc 4 giờ chiều.

Thánh lễ sẽ có sự tham dự của các học sinh từ các trường Công giáo của Hungary, một số em sẽ được Rước lễ lần đầu trong dịp này.

Triển lãm về cuộc bách hại các Ki-tô hữu

Một cuộc triển lãm về cuộc bách hại các Ki-tô hữu trên khắp thế giới cũng sẽ diễn ra với sự hợp tác của Bảo tàng Quốc gia Hungary và Tổ chức Hungary Help (tạm dịch là Hỗ trợ Hungary), vốn là chương trình hỗ trợ nhân đạo của Hungary dành cho các Ki-tô hữu bị bách hại vì Đạo.

Phát biểu trước đại hội, Regina Lynch, giám đốc dự án của tổ chức từ thiện Công giáo quốc tế Aid to the Church in Need (tạm dịch- Hỗ trợ các giáo hội đang cần trợ giúp), cho biết: "Tại nhiều quốc gia, các tín hữu thực sự khao khát được rước Thánh Thể và cảm nhận sự hiện diện của Thánh thể, và cùng với những người khác, họ phải đối mặt với nhiều vấn đề - thiếu tự do tôn giáo, mất an ninh do xung đột dân sự và quân sự, khoảng cách xa xôi cộng với việc thiếu phương tiện giao thông, và nghèo đói - nhiều cộng đồng thiếu nguồn lực để xây dựng một nơi thờ phượng xứng hợp hoặc không đủ sức để hỗ trợ các linh mục của họ. "

Các diễn giả là các Đức Hồng y đến từ năm châu lục

Hơn 25 vị hồng y và giám mục sẽ tham dự đại hội, được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm và Đại hội Hungexpo Budapest.

Chương trình của sự kiện có việc các đức hồng y từ năm châu lục là những người lãnh đạo các buổi cầu nguyện, chia sẻ giáo lý, làm chứng đức tin và các buổi hội thảo. Các diễn giả theo lịch trình bao gồm:

Hồng y người Brazil, Joao Tempesta vào ngày mùng 6 tháng 9 

Hồng y người Canada, Gérald Lacroix vàongày mùng 7 tháng 9 

Hồng y người Iraq, Louis Raphaël Sako vào ngày mùng 7 tháng 9

Hồng y người Miến Điện, Charles Maung Bo vào ngày mùng 8 tháng 9 

Hồng y người Nigeria, John Onaiyekan vào ngày mùng 9 tháng 9 

Hồng y Dominik Duka, người Séc vào ngày 10 tháng 9 

Đức Hồng Y Robert Sarah sẽ dâng thánh lễ tại Nhà thờ Các Thánh Thiên thần ở Gazdagrét vào ngày 8 tháng 9 và Đức Hồng y Jean-Claude Hollerich của Luxembourg sẽ cử hành thánh lễ vào ngày 10 tháng 9 .

 
shutterstock 1078814498

Chương trình đại hội cũng bao gồm các diễn giả Công giáo như Mary Healy, giáo sư Kinh thánh tại Đại Chủng viện Thánh Tâm ở Detroit, và Barbara Heil, một bà mẹ của 8 người con tại Mỹ đã cải đạo sang Công giáo sau khi phục vụ như một nhà truyền giáo Tin lành ở 55 quốc gia.

Nghi thức thánh lễ mới bằng tiếng Romani

Trong số các nghi thức phụng vụ hàng ngày, đại hội cũng sẽ tổ chức Thánh lễ bằng tiếng Lovari, một ngôn ngữ được sử dụng bởi người Romani ở Hungary.

Nghi thức Thánh lễ mới, được gọi là "Le Devleske," sẽ được sử dụng trong một Thánh lễ được tổ chức vào ngày  mùng 9 tháng 9 tại trung tâm triển lãm Hungexpo.

Rước nến

Vào thứ Bảy, ngày 11 tháng 9 Đức Hồng Y Péter Erdő của Esztergom-Budapest sẽ dâng thánh lễ tại Quảng trường Kossuth, nơi có Tòa nhà Quốc hội Hungary, sau đó là cuộc rước nến đến Quảng trường Anh hùng.

Đức Hồng y nói với phóng viên hãng CNA vào tháng Hai rằng ngài tin chắc rằng đại hội sẽ là "một dấu hiệu hy vọng lớn lao cho người Công giáo trên toàn thế giới" sau đại dịch.

Bế mạc Thánh lễ với Đức Thánh Cha Phanxicô

Sự kiện cao điểm vào này 12 tháng 9 với Thánh lễ bế mạc do Đức Thánh Cha Phanxicô cử hành tại Quảng trường Anh hùng lúc 11:30 sáng giờ địa phương.

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ là vị giáo hoàng đầu tiên tham gia Đại hội Thánh Thể Quốc tế kể từ năm 2000.

Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52 ban đầu dự kiến diễn ra vào năm 2020 nhưng đã bị hoãn lại đến năm 2021 do đại dịch coronavirus.

Đại dịch đang diễn ra cũng đã ảnh hưởng đến số lượng người Công giáo có thể tham dự.

Các đức giám mục ở Philippines đã có ý định cử một phái đoàn gồm 500 người Công giáo đến Hungary, nhưng thay vào đó, họ đã chọn tổ chức một đại hội Thánh Thể toàn quốc trực tuyến trong tình hiệp thông với Đại hội tại Budapest.

Đức Tổng Giám mục José Palma của Cebu vẫn có kế hoạch bay từ Philippines để tham dự đại hội, khiến ngài trở thành diễn giả sẽ đi quãng đường xa nhất đến sự kiện, theo nhà tổ chức cho biết.

Hungary có dân số 9,8 triệu người, 62% trong số đó là Công giáo. Quốc gia có biên giới với Áo, Serbia, Croatia, Slovenia, Romania, Ukraine và Slovakia, lần cuối đăng cai Đại hội Thánh Thể là vào năm 1938.

 
img 3257 1506084854

Theo Đức Hồng y Péter Erdő, tổng giám mục của Esztergom-Budapest, một bài thánh ca từ đại hội năm 1938 sẽ lại được sử dụng làm quốc ca chính thức của sự kiện năm nay.

Ông lưu ý rằng bài thánh ca đã mang lại cho "những người Công giáo sùng đạo, những người Hungary, sức mạnh để vượt qua chiến tranh, cũng như sau đó là những thập kỷ của chủ nghĩa cộng sản và sự đàn áp."

“Cộng đồng Công giáo đang chờ đợi sự xuất hiện của Đức Thánh Cha trong niềm vui và tình yêu mến. Chúng tôi đang cầu nguyện cho chuyến thăm của Đức Thánh Cha là dấu hiệu của hy vọng và một khởi đầu mới sau khi đại dịch giảm bớt, ”Erdő nói.

Đại hội Thánh Thể Quốc tế tại Budapest sẽ được phát sóng bởi EWTN.

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR 

Nguồn tin: www.catholicnewsagency.com

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm207
  • Hôm nay28,791
  • Tháng hiện tại856,568
  • Tổng lượt truy cập69,916,442
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây