HĐGM Scandinavia hành hương Ad limina

Thứ bảy - 09/06/2018 06:39  922
Bùi Chu, 09/06/2018 (gpbuichu.org) – Hôm thứ Năm, ngày 07/06 vừa qua, các Đức Giám mục của những quốc gia thuộc vùng Sandinavia đã có chuyến hành hương Roma theo Giáo luật ấn định là viếng mộ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô cũng như gặp gỡ Đức Giáo Hoàng Phanxicô, theo hãng tin Zenit cho hay.
 
00 00 card arborelius
ĐHY tiên khởi của Thụy Điển Arborelius


Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Vatican News của Tòa Thánh, Đức Cha Czeslaw Kozon, Giám mục Copenhagen, Đan Mạch, Chủ tịch HĐGM Scandinavia chia sẻ rằng chủ đề về giới trẻ được đề cập đến như là trọng tâm của cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha Phanxicô.

Ngài cũng cho biết thêm, các Đức Giám mục tại những quốc gia vùng Scandinavia này đã kể cho Đức Thánh Cha về “ các bạn trẻ
Scandinavia chia sẻ hoàn cảnh của tất cả người trẻ về niềm vui cũng như lo âu đối với tương lai”.

Đặc biệt, Đức Cha Chủ tịch nhấn mạnh rằng: “ Chúng tôi đánh giá cao tình hình giới trẻ Công giáo: chúng tôi tự hào nói rằng cho dù chỉ có thiểu số các bạn trẻ công giáo đến nhà thờ, nhưng lại có một hạt nhân rất mạnh mẽ của người trẻ Công giáo rất là dấn thân”.

Sau cùng, Đức Cha Mgr Kozon cũng cho biết cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha trong bầu khí cởi mở, trong đó Đức Thánh Cha dành thời gian để cho các Đức Giám mục “giãi bày điều mình muốn nói, muốn bình luận hoặc muốn đặt tất cả các loại câu hỏi khác”. Thậm chí, Đức Thánh Cha cũng muốn được nghe những phê bình về ngài.

Các quốc gia vùng Scandinavia bao gồm Đan Mạch, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan và Ai len mà đa phần tại đây số người Công giáo là thiểu số so với tín hữu Tin Lành. Tuy nhiên, cộng đồng Công giáo người Việt tại Đan Mạch và Na Uy lại là một trong những cộng đồng có số tín hữu đông vào hạng bậc nhất.

Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay29,267
  • Tháng hiện tại890,802
  • Tổng lượt truy cập69,950,676
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây