Guatemala: ĐTC chia buồn vụ thảm họa núi lửa

Thứ tư - 06/06/2018 07:54  958
Đức Thánh Cha Phanxicô chia buồn và cầu nguyện đặc biệt cho những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi thảm họa núi lửa phun trào ở Guatemala.
 
00-00 Volcan Fuegi

Điện thư được gửi cho Sứ thần Tòa Thánh tại Guatemala - Đức Tổng Giám mục Nicolas Thevenin, do Đức Hồng Y Pietro Parolin Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đứng tên, đã đại diện Đức Thánh Cha Phanxicô gửi lời chia buồn đến những gia đình nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi sự mất mát này. Như bức điện thư có đề cập, Đức Thánh Cha “rất đau buồn khi nghe tin núi lửa phun trào làm nhiều người thiệt mạng, cũng như để lại những hậu quả vật chất nặng nề và ảnh hưởng đến rất nhiều người dân sống trong khu vực”. Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cách đặc biệt cho những người đã qua đời và bày tỏ sự gần gũi với tất cả những người bị thương và những ai “đang làm việc không mệt mỏi để giúp đỡ các bệnh nhân”, và Đức Thánh Cha cũng cầu khẩn Thiên Chúa “ban tràn đầy trên họ những món quà của tình hiệp nhất, sự thanh thản trong tâm hồn và niềm hy vọng Kitô giáo.”

Như báo chí đã đưa tin vào thứ hai vừa qua, núi lửa Fuego có độ cao
3.763 m, một địa danh du lịch và được biết đến với các đồn điền cà phê nằm cách thủ đô 30 km
theo hướng Tây Nam, đã phun trào dữ dội hôm Chúa Nhật, ngày 03/06 vừa qua, tạo ra dòng dung nham nóng hổi và cột tro bụi cao gần 10km. Giới chức địa phương xác nhận đã có 69 người thiệt mạng, trong đó có đến 52 người chưa xác định được danh tính. Cũng theo Ban Bác Ái Xã Hội - Caritas Guatemala đưa tin, đã có 3 trại trú ẩn được thiết lập nhằm phục vụ cho hơn ba nghìn người được yêu cầu di chuyển khỏi nơi ở. Caritas Guatemala cũng cho hay sẽ tổ chức gây quỹ vào ngày 10 tháng 6 để ủng hộ thuốc thang, quần áo và đồ ăn cho các nạn nhân.

Joseph Đinh
Nguồn: https://www.vaticannews.va/en/pope/news/2018-06/pope-telegramme-condolences-guatemala-victims.html
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm150
  • Hôm nay18,325
  • Tháng hiện tại846,102
  • Tổng lượt truy cập69,905,976
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây