ĐTC: Tính cởi mở cần thiết cho văn hóa gặp gỡ

Thứ sáu - 07/07/2017 22:13  1900
Văn hóa gặp gỡPope: 'openness is necessary for a culture of encounter'

2017-07-05 Vatican Radio
 
Đức Thánh Cha Phanxicô mới gửi một thông điệp bằng hình ảnh tới Đại hội Scholas Occurentes diễn ra tại Giê-ru-sa-lem. Đại hội tập trung vào chủ đề: “Xây dựng hòa bình thông qua văn hóa gặp gỡ nơi Đại học và các trường học” (Between the University and the School, building peace through the culture of encounter).
 
Dưới đây là bản văn chi tiết:
 
Trong thông điệp của mình, Đức Thánh Cha đã khuyến khích các tham dự viên, gồm những người đến từ Israel, vùng lãnh thổ Palestine, và từ các quốc gia khác trên khắp thế giới. Tôi xin chúc mừng quý vị có những ngày đầy ý nghĩa tại Giê-ru-sa-lem, bởi vì chính khi quý vị khởi đầu từ những khác biệt là quý vị đã đạt được sự hiệp nhất”.

Đức Thánh Cha ca ngợi họ đã gặp nhau mà không có thành kiến. Đây là một thái độ rất cần thiết bởi nhờ đó mà tạo ra cuộc gặp gỡ, và chính cuộc gặp gỡ này giúp cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa và mục đích.
 
Và cũng vì muốn cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa mà chúng ta thấy cần phải tổ chức Đại hội này. Đặc biệt hơn nữa, ý nghĩa này dẫn chúng ta đến với tình cảm chân thành và lòng biết ơn. Chính tình cảm đó đã làm cho chúng ta thấy được bản chất của giáo dục. Điều này mở ra cho chúng ta những gì chưa biết, giải phóng chúng ta khỏi những thành kiến kìm kẹp ước mơ của chính mình và hướng đến những con đường mới ở phía trước. Chính vì vậy, “chúng ta không được tước khỏi trẻ em cũng như thanh thiếu niên khả năng để mơ ước, hay để vui chơi, theo một nghĩa nào đó: một giấc mơ thức tỉnh”.  
 
Đức Thánh Cha nói rằng, Hội nghị tại Giê-ru-sa-lem dạy chúng ta biết rằng, chúng ta có bổn phận lắng nghe những người trẻ và tạo cho họ niềm hy vọng hầu họ có thể chia sẻ và ước mơ. Những ước mơ được sẻ chia có thể tạo ra “một tình trạng không tưởng” để nỗ lực phấn đấu. Nhờ “tình trạng không tưởng đó” có thể tạo ra một nền văn hóa gặp gỡ, không chỉ dừng lại ở sự thống nhất mà hướng đến sự hòa hợp.
 
Sau cùng, Đức Thánh Cha kết lại bài diễn văn bằng việc cảm ơn giới cao niên vì không khép mình nơi bản thân họ, cũng như những người trẻ đã cam kết “dám ước mơ để tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, để sáng tạo, để biết ơn, cũng như nỗ lực dùng hết tâm trí mình để làm cho nền văn hóa gặp gỡ trở thành hiện thực”.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay78,026
  • Tháng hiện tại324,629
  • Tổng lượt truy cập71,690,975
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây