Tìm sự nghỉ ngơi đích thực

Thứ ba - 11/07/2017 12:57  1574
00 00 pp FrancescoVatican Radio, 09/07/2017 – Mở đầu lời chia sẻ trong buổi đọc Kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha nhắc lại lời của Thầy Giê-su từ bài Tin Mừng theo ngày, “Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng”(Mt 11,28). Đức Thánh Cha nói tiếp, Chúa Giê-su thấu hiểu có biết bao nhiêu điều có thể khiến cõi lòng chúng ta phải mệt mỏi. Trước những gánh nặng cuộc đời, lời mời gọi của Thầy Giê-su là “Hãy đến!”. Khi mọi sự đang trở nên xấu đi, thì thật là sai lầm khi chúng ta khép kín cõi lòng nơi bản thân mình. Trong những giây phút đen tối chúng ta soi lại lòng mình và nhìn rõ thấy sự bất công trong cuộc sống, sự vô ơn của người khác, hoặc sự gian ác của con người trên thế gian này. Chúa Giê-su đã muốn kéo chúng ta ra khỏi những bụi bặm của thế gian mà hướng lòng về phía Đấng thực sự yêu thương chúng ta.

Đức Thánh Cha diễn giải tiếp, nhưng đi ra khỏi chính mình mới chỉ là bước đầu tiên, chúng ta cũng cần phải biết mình đi đâu. Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều dự định có thể làm chúng ta lầm đường lạc lối, cám dỗ cho chúng ta có được sự nghỉ ngơi thoải mái và làm phân tâm chúng ta trong một lúc nháng nào đó, nhưng cuối cùng để chúng ta cô độc như khi chúng ta khởi đầu với dự định của mình. Chúng giống như pháo hoa lóe sáng trong chốc nháng rồi vụt tắt. Và đây chính là lý do mà tại sao Chúa Giê-su mời gọi, “Hãy đến cùng tôi!”(Mt 11,28). Chúng ta thường hướng mình theo người khác trong những lúc khó khăn, nhưng điều quan trọng chúng ta không được quên là hãy hướng lòng mình đến Chúa Giê-su, mở lòng mình ra cho Người ngự vào, và phó thác những khó khăn của chúng ta cho Người.

Chúa đang đợi chúng ta để giúp chúng ta, nhưng điều đó không có nghĩa là Người sẽ lấy đi những khó khăn của chúng ta. “Đức Giê-su không cất Thập giá khỏi chúng ta, nhưng Người mang nó cùng chúng ta”. Khi chúng ta đến với Chúa Giê-su, chúng ta nhận được sự bình an, một sự bình an vẫn hiện diện trong thử thách và gian nan. Chính Chúa đã hứa với chúng ta, “Hãy học với tôi ... tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng”(Mt 11,29).

Đức Thánh Cha quảng diễn tiếp, Chúng ta hãy học cách đến với Chúa Giê-su, và trong những tháng hè này, chúng ta tìm kiếm sự nghỉ ngơi vì cơ thể mệt mỏi, nhưng chúng ta đừng quên tìm sự nghỉ ngơi nơi chính Chúa.

Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
Nguồn tin: News.va
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại332,238
  • Tổng lượt truy cập71,698,584
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây