ĐTC gửi thông điệp tới FAO

Thứ ba - 04/07/2017 03:47  1939
Pope Francis sends message to UN Food and Agriculture Organization
2017-07-03 Vatican Radio
 
Đức Thánh Cha Phanxicô đã gửi thông điệp tới các tham dự viên Đại hội lần thứ 40 của Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO) diễn ra tại Roma hôm thứ Hai (03/07).

 
ANSA1222577 Articolo
 
Đức Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh đã đọc bức thông điệp, và ĐHY chính thức thông báo, ĐTC Phanxicô sẽ viếng thăm trụ sở của FAO tại Roma vào Ngày Lương thực Thế giới (16/10/2017) theo lời mời của Tổng thư ký Jose Graziano da Silva.
 
Dưới đây là bản văn chi tiết:

Thông điệp của ĐTC Phanxicô gửi tới:
các tham dự viên Đại hội lần thứ 40 của Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO).
Ngày 03 tháng 10 năm 2017
 
Ngài Chủ tịch thân mến! Tôi xin gửi lời chào trân trọng và thân ái nhất đến tất cả các tham dự viên Đại hội. Tôi cũng xin gửi lời chào thăm tới vị Tổng thư ký, cũng như tất cả các đại diện của các tổ chức quốc tế khác trong Đại hội này.  
 
Tôi rất lấy làm tiếc vì hôm nay tôi không thể hiện diện với các vị. Vì thế, tôi đã yêu cầu ĐHY Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Tòa Thánh đại diện cho tôi chuyển tới quý vị bức thông điệp khuyến khích và ủng hộ của tôi.
 
Trước nhất, Tòa Thánh luôn theo sát các công việc của cộng đồng quốc tế và với nỗ lực của mình mong muốn hỗ trợ thúc đẩy các mục tiêu phát triển việc xóa bỏ thực trạng đói nghèo và suy dinh dưỡng trên toàn thế giới. Tất cả chúng ta đều nhận thấy rằng, của ăn hằng ngày của nhân loại là chưa đủ; trong khi đó cần phải nhận ra rằng, tất cả mọi người đều có quyền mưu cầu cuộc sống. Do đó, nếu các mục tiêu mà chúng ta tiếp tục đề xuất vẫn còn xa vời vì thiếu nền văn hóa đoàn kết, cũng như làm tụt lùi sự tiến bộ giữa các hoạt động quốc tế, thường bị ràng buộc bởi chủ nghĩa thực dụng chỉ với những con số thống kê, hoặc mong muốn đạt được hiệu quả nhưng lại thiếu việc chia sẻ ý tưởng.
 
Mỗi nước cần phải cam kết nâng cao mức dinh dưỡng trong đất nước mình, cải thiện hoạt động nông nghiệp và điều kiện sống của người dân nông thôn. Điều này thể hiện qua việc khuyến khích ngành nông nghiệp, tăng sản lượng hoặc trong việc thúc đẩy phân phối thực phẩm cách hiệu quả. Tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ, vì chúng ta phải ghi nhận rằng, quyền thoát nghèo của mỗi người phụ thuộc vào nghĩa vụ của toàn thể gia đình nhân loại qua việc cung cấp trợ giúp cách thiết thực cho những người đang gặp cảnh khó khăn.
 
Do đó, khi một quốc gia không đưa ra được phản hồi đầy đủ về mức độ phát triển, điều kiện đói nghèo, sự thay đổi khí hậu hoặc tình trạng bất an xã hội, thì Tổ chức Nông lương Thế giới (FAO) và các tổ chức liên chính phủ khác cần phải can thiệp cách cụ thể và đảm nhận vai trò hành động. Bởi những của cải mà Thiên Chúa, Đấng Tạo Hóa đã ủy thác cho chúng ta biết phân phát cho tất cả mọi người.
 
Thứ đến, lướt qua về tình hình thế giới hiện nay, chúng ta nhận thấy thế giới không phải là một bức tranh hòa bình, nhưng chúng ta lại chẳng bận tâm hay thậm chí chúng ta còn buông xuôi. Đúng ra, vào thời điểm khó khăn cách rõ ràng này phải làm cho chúng ta ý thức rõ hơn rằng, nạn đói và suy dinh dưỡng trên thế giới là kết quả của một tình trạng kém phát triển phức tạp do sự thờ ơ của nhiều người hoặc của một số ít người đã sống ích kỉ. Hơn nữa, các cuộc chiến tranh, các hành động khủng bố và sự xáo trộn về chính trị bắt buộc ngày càng cản trở những nỗ lực hợp tác quốc tế. Chúng ta đang phải đối phó với một cơ chế phức tạp, chủ yếu là gánh nặng cho những người thấp cổ bé họng nhất trong xã hội, những người không chỉ bị thất nghiệp, mà còn thường phải rời bỏ quê hương của mình để tìm kiếm nơi cư trú và tương lai. Tương tự, các dự án liên quan đến việc trợ giúp cho các nước nghèo cũng liên tục giảm hàng ngày.
 
Do đó, chúng ta cần lưu ý trong những trường hợp này, quyền tự do lựa chọn của mỗi người phải tính đến tình đoàn kết đối với tất cả mọi người, liên quan đến nhu cầu thực tế và việc thực hiện tốt bằng cam kết hoặc tuyên bố. Về vấn đề này, với mong muốn khuyến khích các chính phủ, tôi muốn đóng góp cách tượng trưng cho chương trình của FAO cung cấp hạt giống cho các gia đình nông thôn ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi các xung đột và hạn hán. Cử chỉ này được thêm vào hoạt động mà Giáo Hội đang tiếp tục thực hiện, phù hợp với ơn gọi của mình là đứng cạnh người nghèo trên thế giới và đồng hành với quyết tâm thực sự của tất cả mọi người.

Cam kết này chúng tôi sẽ thực hiện từ nay cho đến năm 2030 theo Chương trình Phát triển, khi mà vấn đề an ninh lương thực là một mục tiêu không còn nữa. Tuy nhiên, chỉ có nỗ lực hợp tác với tình đoàn kết đích thực mới có thể loại trừ được số lượng lớn những người bị suy dinh dưỡng và nghèo đói trên thế giới. Đây là một thách thức rất lớn đối với FAO và cho tất cả các thể chế của cộng đồng quốc tế. Đó cũng là một thách thức mà Giáo Hội cam kết hướng tới.
 
Tôi hy vọng các phiên họp của Hội nghị có thể mang lại động lực mới cho công việc của Tổ chức và cung cấp những phản hồi thực tế cần thiết và mong muốn của hàng triệu anh chị em của chúng ta. Nhờ vậy, họ nhìn thấy trong hoạt động của FAO không chỉ là đóng góp về mặt kỹ thuật để tăng nguồn lực và phân phối các thành quả của sản xuất mà còn là một dấu hiệu cụ thể và thậm chí độc đáo của tình huynh đệ giúp họ nhìn về tương lai một cách tự tin.

Xin Thiên Chúa Toàn Năng, Đấng giàu lòng thương xót, ban phước lành cho quý vị và công việc của quý vị. Đặc biệt, xin Ngài ban cho quý vị sức mạnh cần thiết để góp phần vào sự tiến bộ đích thực của đại gia đình nhân loại.

Từ Vatican, ngày 03 tháng 7 năm 2017
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ 

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay77,265
  • Tháng hiện tại323,868
  • Tổng lượt truy cập71,690,214
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây