Sứ điệp Ngày Hoà bình Thế giới lần thứ 52

Thứ năm - 08/11/2018 22:33  1297
dghhbChủ đề của Ngày Hoà bình Thế giới lần thứ 52 được thông báo trên Bản tin của Toà Thánh (Bolletino) hôm thứ Ba 6/11/2018 là “Nền chính trị tốt phải phục vụ cho hoà bình”. Ngày Hoà bình Thế giới năm 2019 này sẽ được cử hành vào ngày 01 tháng Giêng.

Trong thông báo, Toà Thánh nhấn mạnh trách nhiệm của mọi người về chính trị: “Mọi công dân đều có nghĩa vụ chính trị, đặc biệt là những ai gánh trách nhiệm bảo vệ và lãnh đạo” cũng như “Trách nhiệm trong việc bảo vệ luật pháp và khuyến khích đối thoại giữa các tác nhân của xã hội, giữa các thế hệ và giữa các nền văn hoá”.

Cũng vậy, sự tin tưởng, tôn trọng nhau luôn cần được đề cao: “Không có hoà bình nếu không có sự tin tưởng lẫn nhau. Và điều kiện đầu tiên của tin tưởng là tôn trọng những gì đã cam kết”. Theo như Đức Gioan XXIII: “Khi một người được tôn trọng trong các quyền lợi của mình – nơi người ấy sẽ nảy sinh một ý thức trách nhiệm phải tôn trọng quyền lợi của người khác” (Thông điệp Pacem in Terris (1963), số 44).

Tương lai của cuộc sống và của hành tinh là mối bận tâm của Giáo Hội có liên quan đến chính trị khi thông báo dẫn lại lời của các Đức Giáo Hoàng Phaolô VI: “Việc dấn thân làm chính trị – vốn là một trong những thể hiện cao nhất của đức ái – mang mối quan tâm đến tương lai của cuộc sống và của hành tinh, đến những người trẻ nhất và nhỏ bé nhất, trong nỗi khát khao thành tựu của đời mình”.

Thông báo cũng nhắc đến lời mời gọi tham gia vào chính trị của Đức giáo hoàng Phanxicô: “Nếu Chúa kêu mời bạn sống ơn gọi này, bạn hãy làm chính trị” và “Làm chính trị là điều quan trọng” và “chúng ta có thể nên thánh khi làm chính trị”, tuy nhiên Ngài cũng nhấn mạnh làm chính trị là “mưu cầu công ích nhưng không để cho mình bị hư hỏng”.

 
(Theo https://zenit.org/articles/the-theme-of-the-2019-world-day-of-peace-is-good-politics-at-the-service-of-peace/)
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,022,771
  • Tổng lượt truy cập71,050,528
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây