Kitô hữu Mã lai quan ngại nạn phân biệt

Thứ sáu - 06/11/2015 10:21  663
Christians in Malaysia fear growing discrimination

2015-11-05 Vatican Radio
 
Người Ki-tô giáo tại Malaysia e ngại nạn kỳ thị chủng tộc đang tăng lên ở một quốc gia chiếm đa số người đạo Hồi.

Đức cha Hermen Shastri thuộc Hội đồng Giám mục Malaysia phát biểu về tình hình đất nước tại Diễn đàn Công giáo toàn cầu (the Global Christian Forum) ở Tirana – Albania, tình hình những người Ki-tô giáo đang bị kỳ thị và áp bức ở nhiều nơi trên thế giới cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý người Ki-tô giáo Malaysia.

Malaysia – một quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á có tổng số dân 30 triệu người, trong đó đạo Hồi chiếm 60% dân số, còn người Ki-tô giáo chỉ vỏn vẹn khoảng 9% dân số của cả nước!

Đức cha Sharia cho biết: “Làn sóng Hồi giáo đang tăng lên trên toàn thế giới! Điều này cũng tác động mạnh đến đạo Hồi tại đất nước chúng tôi, và do đó họ cũng sẽ đấu tranh chống lại cộng đồng thế giới qua việc áp đặt đóng thuế theo luật Sharia, rồi sự hình thành nhà nước tự xưng IS, và một số nhóm Hồi giáo cực đoan khác đang tác động mạnh đến tình hình chính trị quốc gia”.

Ngài nói: Một trong những vấn nạn chính mà người Ki-tô giáo phải đối mặt là việc sử dụng Danh xưng Thiên Chúa trong việc nghiên cứu cũng như thờ tự. Đức cha Shastri cho biết: “Cuốn Kinh Thánh tiếng Malaysia có dịch một số từ Arập, trong đó Danh xưng Thiên Chúa là ‘Allah’ mà người Hồi giáo khẳng định từ ‘Allah’ thuộc người Hồi giáo, và người Ki-tô giáo không được dùng”.

Mới đây, Tòa án tối cao Malaysia đã phê chuẩn bộ luật của Hồi giáo, sau khi một tờ báo Công giáo kiện họ ra tòa. Đức cha Shastri cho biết thêm: sự thiết lập mối quan hệ ngoại giao mới đây giữa Tòa Thánh và Malaysia sẽ giúp ích nhiều cho người Ki-tô giáo ở đây.

Ngài nói: “Chúng tôi hy vọng mối quan hệ ngoại giao giữa Tòa Thánh Vatican và chính phủ Malaysia cũng sẽ giúp giải quyết một số vấn đề liên quan đến mối quan hệ giữa những người khác tín ngưỡng”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập186
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm153
  • Hôm nay37,094
  • Tháng hiện tại925,558
  • Tổng lượt truy cập70,953,315
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây