ĐTC: Đánh cắp tài liệu mật là một tội phạm

Thứ hai - 09/11/2015 10:30  1048
2015-11-08 Vatican Radio
 
Hôm qua Chúa nhật ngày mồng 8 tháng 11, Đức Thánh cha Phanxicô cho biết rằng vụ ăn trộm và rò rỉ các tài liệu mật của Tòa Thánh là “một tội phạm”“một hành động tồi tệ không thể dung thứ”. Nhưng vào thời điểm này ĐTC cho biết rằng “biến cố tồi tệ này” dứt khoát trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không thể làm Ngài nhụt chí với chương trình cải cách triều chính Tòa Thánh đã hoạch định.
 
Anh chị em thân mến!
 
Tôi biết rằng nhiều người trong anh chị em đã cảm thấy rất buồn vì những tin tức đang xảy ra trong những ngày gần đây liên quan đến những tài liệu mật của Tòa Thánh đã bị lấy cắp và phát tán.
 
Với lý do trên, tôi muốn nói với anh chị em rằng, trước hết việc đánh cắp những tài liệu mật của Tòa Thánh là một tội phạm. Đây là một hành động tồi tệ không thể dung thứ. Cá nhân tôi đã yêu cầu điều tra làm rõ để đưa ra ánh sáng hành động tồi tệ này.
 
Do đó, tôi đảm bảo với các con rằng biến cố tồi tệ này chắc chắn sẽ không làm cha nhụt chí về chương trình cải tổ triều chính Tòa Thánh mà những người làm việc cho tôi đang tiến hành và cha mong ước có sự hỗ trợ từ phía tất cả anh chị em bằng lời cầu nguyện cho Giáo Hội.
 
Tôi cám ơn anh chị em và kêu mời các con tiếp tục cầu nguyện cho tôi và Giáo Hôi, anh chị em chớ buồn phiền hay nghi ngờ, nhưng vững tiến trên con đường Đức tin và hy vọng.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay67,865
  • Tháng hiện tại1,160,422
  • Tổng lượt truy cập71,188,179
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây