ĐTC chủ sự giờ kinh cuối cùng của năm 2015

Thứ sáu - 01/01/2016 14:39  1243
2015-12-31 Vatican Radio
 
“Thật ý nghĩa biết bao khi chúng ta được quây quần bên nhau để ngợi khen Thiên Chúa vào thời khắc cuối cùng của năm!”. Lời ĐTC Phanxicô nói khi ngài cử hành giờ kinh Phụng vụ chiều I, lễ kính trọng thể Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa tại Đền thờ thánh Phê-rô vào tối thứ Năm.
 
Giờ kinh Phụng vụ chiều I vào thời điểm cuối cùng của năm kết thúc bằng việc hát Thánh thi Te Deum ( Lạy Thiên Chúa)- ca tụng và cảm tạ hồng ân Thiên Chúa thương ban.
 
ĐTC quảng diễn “Giáo hội diễn tả niềm vui qua việc dâng lên Thiên Chúa những bài thánh ca để ngợi khen tôn vinh Ngài. Đặc biệt, những lời cuối của bài thánh ca – ‘Cúi lạy Chúa, xin phù hộ bề tôi’ – có một âm vang đặc biệt trong suốt năm Lòng Thương Xót này”.
 
Thánh thi Te Deum còn giúp chúng ta biết được những công trình của Thiên Chúa trong lịch sử và trong chính đời sống mình, đồng thời đem lại cho chúng ta niềm hy vọng trong năm mới này.
 
ĐTC cho hay “Ngày nay, chúng ta cần tập trung vào những dấu chỉ đặc biệt mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, hầu để cảm được tình yêu xót thương cụ thể của Ngài. ĐTC nhắc lại những cảnh bạo lực và chết chóc đã xảy ra trong năm vừa qua, nỗi đau không kể xiết nơi nhiều người vô tội, cảnh ngộ khốn cùng nơi người tị nạn đã đẩy họ phải lìa bỏ gia đình, cảnh cùng khốn nơi những người vô gia cư và người nghèo khổ. Tuy nhiên cũng có rất nhiều hành động nhân đạo, yêu thương và tình đoàn kết vẫn bị lãng quên, nhưng các điều tốt lành ấy không hề bị che khuất bởi “tính ngạo mạn nơi sự dữ”. ĐTC nói “Điều tốt lành luôn giành phần thắng, thậm chí có những thời điểm xuất hiện mờ nhạt và bị che khuất”.
 
ĐTC kết lại bài chia sẻ bằng việc kêu mời người dân thành Ro-ma “hãy vượt qua những khó khăn hiện tại, và đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội trở thành những chứng tá Đức tin, lòng hiếu khách, tình huynh đệ và hòa bình đối với những ai khi đến với họ”.
 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập132
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại698,251
  • Tổng lượt truy cập72,064,597
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây