ĐHGT châu Âu: ĐTC cổ võ lòng thương xót

Thứ ba - 29/12/2015 03:27  1112
Bùi Chu, 29/12/2015 (gpbuichu.org) – Đức Thánh Cha Phanxicô khích lệ các bạn trẻ “tiếp tục theo đuổi con đường từ bi thương xót”, trong thông điệp được gửi đến cuộc gặp gỡ Giới trẻ Âu Châu đang diễn ra tại thành phố Valencia- Tây Ban Nha của ĐHY Quốc vụ khanh Pietro Parolin.
 
Trong thư, ĐHY Parolin viết: “Chủ đề lòng thương xót- chủ đề đã quy tụ các con tại đây và cũng sẽ được các con đào sâu trong suốt cả năm 2016 đã đưa ĐTC Phanxicô đến gần các con hơn. Đó cũng là mong ước của Ngài, rằng “người tín hữu Kitô giáo có thể suy tư trên các hoạt động thể lý và thiêng liêng của lòng thương xót”.
 
Theo ĐHY Quốc vụ khanh, chính các bạn trẻ cũng mong muốn lòng thương xót được biểu lộ trên mọi chiều kích, kể cả các chiều kích xã hội, và ĐTC cũng khích lệ các bạn trẻ tiếp tục theo đuổi con đường từ bi thương xót, có lòng can đảm thương xót để rồi dẫn đưa các bạn không những đón nhận lòng thương xót cho bản thân, trong đời sống cá nhân, nhưng còn đến gần những người trong cảnh khốn cùng. Đó cũng là thông điệp ĐTC Phanxicô đã nêu lên trong Tông huấn Misericordiae Vultus (Dung mạo lòng thương xót), rằng “trong các giáo xứ, các cộng đồng, đoàn thể, phong trào, nói tóm lại, bất cứ nơi nào có người Kitô hữu, tất cả mọi người nên tìm được một ốc đảo của lòng thương xót”.
 
Nhắc lại những lời ĐTC viết cho thầy Alois nhân dịp sinh nhật thứ 100 của vị sáng lập cộng đoàn Taizé này, ĐHY nói: “Thầy Roger yêu mến người nghèo, những người bất hạnh, những người hầu như không có gì đáng kể. Qua cuộc sống của Thầy và anh em mình, Thầy đã chứng tỏ rằng kinh nguyện luôn đi cùng với tình liên đới tha nhân”. Và bằng việc thực hành tình liên đới với lòng thương xót, ĐHY nói, “các bạn trẻ có thể sống một hạnh phúc với nhiều đòi hỏi, phong phú về ý nghĩa mà Tin mừng mời gọi”.
 
Cuối thư, ĐHY Parolin gửi đến lời chúc lành và cầu mong của ĐTC Phanxicô, Ngài cầu chúc các bạn trẻ sẽ khám phá được Chúa Kitô hơn nữa, khám phá ra “khuôn mặt từ bi thương xót của Chúa Cha”.
 
Cuộc gặp gỡ bắt đầu từ sáng hôm qua, thứ hai ngày 28 tháng 12 và sẽ kết thúc vào buổi chiều thứ sáu ngày 1 tháng 1 năm 2016. Trong mỗi ngày sẽ có các giờ kinh sáng tại nhà thờ, sau đó sẽ chia sẻ theo nhóm và gặp gỡ người địa phương. Buổi trưa sẽ có giờ kinh tại trung tâm thành phố và tại Vườn Turia. Vào buổi chiều sẽ có những cuộc hội thảo tại các địa điểm ở trung tâm thành phố về các chủ đề dấn thân xã hội, đức tin và đời sống nội tâm và có cả các mục văn nghệ. Sau bữa tối, các bạn trẻ sẽ có giờ kinh tối tại nhà thờ lớn và Vườn Turia.
 
Joseph Đinh
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập517
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm493
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại250,829
  • Tổng lượt truy cập71,617,175
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây