Uy lực của người môn đệ Chúa

Thứ hai - 31/08/2020 21:07  1138
Thứ Ba sau Chúa Nhật XXII 
1 Cr 2, 10b-16; Lc 4, 31-37

1102014664 univ lsr xlTrong các bài luận văn hay thuyết trình, người viết thường trích những câu nói của người danh tiếng làm dẫn chứng cho vấn đề mình trình bày để tính thuyết phục của bài viết được nâng cao hơn. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su đã mạc khải cho dân chúng cách thấy uy quyền và thế lực của Ngài bằng việc trừ quỷ cho một người.

Sống thánh thiện là phương thế đầu tiên mang lại uy lực cho người môn đệ. Thầy Giê-su dạy các môn đệ: “Anh chị em hãy trở nên hoàn (thánh) thiện như Cha anh em trên trời là Đấng Thánh.”  Sự thánh thiện xuất phát từ Thiên Chúa, “nguồn mạch mọi sự thánh thiện”. Thánh thiện là nhìn bằng ánh mắt và yêu thương bằng trái tim của Thiên Chúa.  Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II là một mẫu gương về đời sống thánh thiện. Thánh nhân đã đích thân xin nhà cầm quyền Ý tha cho người ám sát mình là Mehmet Ali Agca và vào tù thăm anh ta để nói với anh rằng: “Tôi tha thứ cho bạn.” Sống thánh thiện là yếu tố nền tảng để người môn đệ phát huy uy lực tình yêu đến mọi người xung quanh.

Bên cạnh đời sống thánh thiện, người theo Chúa cần nói năng và hành động theo ý Chúa. Ngày nay, xã hội đang cổ vũ lối sống ích kỷ, tự do thái quá, hay hướng tới lợi ích cá nhân nên nhiều người đặt lệch thang giá trị. Thậm chí, họ coi mình là trung tâm của xã hội nên họ kiêu căng và kiêu ngạo, tự phụ. Họ nghĩ với sức của bản thân có thể làm được mọi chuyện. Đó là một thứ quỉ đang hoành hành trong xã hội ngày nay. Để diệt trừ thứ quỉ đó, ki-tô hữu cần sống và hành động theo ý Chúa ngang qua việc thực hành Lời Chúa và sự hướng dẫn của Hội Thánh. Mẹ Tê-rê-sa-rê-sa là một môn đệ hết lòng yêu mến và thực thi theo thánh ý Thiên Chúa. Nhờ đó, uy lực của Mẹ ngày càng ảnh hưởng tới dân chúng nhất là những người bệnh tật và đau khổ. Qua Mẹ, biết bao người cảm nhận được tình yêu và quyền năng của Thiên Chúa.

Với một xã hội thật giả lẫn lộn, các ki-tô hữu đang có những thứ quỉ cai trị bản thân. Xin Chúa ban tình yêu, sức mạnh của Chúa Thánh Thần để môn đệ của Chúa dám can đảm đối diện và vượt qua những cám dỗ ấy.

Lạy Chúa Giê-su, Đấng giàu lòng thương xót, xin ban cho chúng con ơn khiêm tốn và khôn ngoan để chúng con nhận ra và thực thi ý Thiên Chúa. Xin cho chúng con thấy được những thứ quỉ đang ngăn cản chúng con đến với Chúa, ngõ hầu, chúng con ngày càng trở nên chứng nhân cho Chúa qua đời sống thánh thiện nhờ thực thi ý Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm182
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,942
  • Tổng lượt truy cập69,934,816
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây