Hữu thực vô danh

Thứ hai - 12/12/2022 21:01  316
Thứ Ba tuần III Mùa Vọng
Mt 21,28-32

unknown 1Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su muốn đề cao những người Ki-tô hữu, nhưng lại không mang danh Ki-tô hữu. Họ có thể là những người chưa một lần nghe nói đến tên Chúa, chưa một lần bước chân tới nhà thờ. Họ cũng có thể là những người bị những người Ki-tô hữu gọi là dân ngoại đạo, quân vô thần, và có thể là chống phá đạo nữa, nhưng cuộc sống của họ lại được dệt nên bằng toàn những hy sinh, quên mình, phục vụ, công bình... Tôn giáo của họ chính là lòng tử tế.

Chúng ta biết có những kẻ nói mà không làm, có những kẻ tuyên xưng ngoài môi miệng, nhưng lòng dạ thì lại chối bỏ, có những kẻ ngoài miệng thì kêu: “Lạy Chúa, lạy Chúa”, nhưng cuộc sống của họ lại là một phản chứng từ.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta nhìn lại cuộc sống của mình. Có thể chúng ta cũng giống như người con thứ hai, miệng thì thưa vâng với cha, khi nghe cha bảo đi làm vườn nho cho ông, nhưng rồi đã không đi. Có thể ngoài miệng chúng ta vẫn đọc kinh, nghĩa là vẫn gần Chúa, nhưng lòng trí và lối sống của chúng ta thì lại thật xa Chúa. Còn những người kể trên có thể giống như người con thứ nhất, khi nghe cha sai đi làm vườn nho cho cha, anh đã từ chối, nhưng rồi sau đó anh lại đi làm.

Mùa Vọng là thời gian trông đợi Chúa đến. Thiên Chúa đang đến với chúng ta trong từng giây phút của cuộc sống chúng ta. Mỗi biến cố, mỗi sự việc, dù lớn hay nhỏ, xảy đến trong cuộc đời chúng ta, đều là những lần Chúa đến với chúng ta và đó là những cơ hội để chúng ta gặp Ngài. Xác tín như thế và sống theo niềm xác tín đó là chúng ta đang biến cuộc sống hằng ngày thành một giờ cầu nguyện với Chúa, bởi vì cầu nguyện là gì nếu không phải là gặp gỡ trò chuyện với Chúa. Hãy để cho những lời kinh của chúng ta biến thành sự phục vụ, hy sinh, liên đới, chia sẻ, cảm thông. Lúc đó cả cuộc sống của chúng ta sẽ là một Mùa Vọng kéo dài để đợi Chúa đến. Ngài đến qua những con người chúng ta gặp gỡ, đến qua những sự việc vui buồn xảy ra trong cuộc sống của chúng ta. Nếu chúng ta biến đổi cuộc đời chúng ta thành một lời cầu nguyện liên tục thì chắc chắn chúng ta sẽ gặp được Ngài.

Việc làm mà chúng ta cần làm ngay giờ này để được gặp Chúa là tránh xa tội lỗi và bắt tay vào việc này bằng cách bày tỏ lòng sám hối ăn năn của chúng ta. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập367
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay54,315
  • Tháng hiện tại714,908
  • Tổng lượt truy cập70,742,665
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây